Tin mới

Hơn 200 giáo viên bị chấm dứt hợp đồng: Cơ quan chức năng nói gì?

Thứ ba, 20/10/2015, 17:06 (GMT+7)

Hơn 200 giáo viên bị chấm dứt hợp đồng ở Kỳ Anh ( Hà Tĩnh) vẫn không ngớt lời kêu “cứu” và trong khi chờ “tiếng nói” từ cơ quan cấp trên thì họ vẫn phải chịu cảnh thất nghiệp.\n 

Hơn 200 giáo viên bị chấm dứt hợp đồng ở Kỳ Anh ( Hà Tĩnh) vẫn không ngớt lời kêu “cứu” và trong khi chờ “tiếng nói” từ cơ quan cấp trên thì họ vẫn phải chịu cảnh thất nghiệp.

Vào cuối tháng 5/2015 , 214 giáo viên hợp đồng trên địa bàn huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đồng loạt bị cắt hợp đồng gây bức xúc trong dư luận.

Khi được hỏi về trách nhiệm giải quyết vụ việc Phó giám đốc Sở Nội vụ Hà Tĩnh ông Trần Huy Liệu cho biết trên Tiền phong: “Huyện làm sai thì huyện phải chịu trách nhiệm, chúng tôi đã nhiều lần thanh tra cách đây vài năm, phát hiện sai và đã yêu cầu địa phương sửa sai. Tuy nhiên, tại thời điểm đó họ không làm, đối với 214 trường hợp giáo viên bị chấm dứt hợp đồng chỉ là việc phải làm vì cái sai trước đó”.

Tuy nhiên, vào thời gian trước đó, UBND huyện Kỳ Anh đã tổ chức gặp 214 lao động hợp đồng các trường tiểu học, mầm non và trung học nhằm thông báo chủ trương chấm dứt hợp đồng, giải thích và nắm bắt tâm tư nguyện vọng của giáo viên. Thế nhưng trong cuộc họp họ chỉ nhận được việc cắt hợp đồng với lý giải hết hạn.

Một đơn thư kêu cứu của hơn 200 giáo viên bị thất nghiệp gửi cơ quan báo chí (Petrotimes)

Theo Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn cho biết trên Một Thế Giới: Bộ Nội vụ đã nhận được thông tin về việc 214 giáo viên gửi đơn thư kêu cứu. Đồng thời cũng nhận được báo cáo của của Hà Tĩnh, Bộ Nội vụ sẽ vào kiểm tra trực tiếp trước khi có kết luận cuối cùng về vụ việc này. Hiện tại kế hoạch kiểm tra đã được trình lãnh đạo Bộ Nội vụ và sẽ được thực hiện trong thời gian sớm nhất.

Như thông tin trước đó, hàng loạt giáo viên hợp đồng bị cho nghỉ việc trước thêm năm học mới đã liên tiếp gửi đơn kêu cứu lên các cơ quan chức năng và các cơ quan truyền thông. Thế nhưng trong lúc chờ đợi câu trả lời từ cơ quan cấp trên thì cuộc sống của hơn 200 giáo viên nơi đây thực sự bị xáo trộn.

Được biết, trong số các giáo viên bị cắt hợp đồng, có nhiều người đã từng là giáo viên có thâm niên từ 10-12 năm, là giáo viên giỏi, có nhiều kinh nghiệm trong việc đào tạo bồi dưỡng học sinh giỏi, là tổ trưởng, tổ phó chuyên môn...Thế nhưng, giờ đây những đóng góp của họ với ngành giáo dục có nguy cơ biến thành "cát bụi". 

Hạ Vân (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news