Tin mới

Hơn 2.100 khách hàng bị ghi nhầm chỉ số công tơ điện trong tháng 6

Thứ ba, 30/06/2020, 21:00 (GMT+7)

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVN NPC) cho biết, trong tháng 6, đơn vị đã có 2.175 khách hàng ghi nhầm chỉ số công tơ, công tơ cháy, kẹt…

Theo VTC News, báo cáo báo cáo công tác kiểm tra ghi chỉ số, lập hóa đơn tiền điện và giải quyết kiến nghị của khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc cho biết,  trong tháng 5, có gần 1,5 triệu khách hàng có hoá đơn tiền điện tăng so với tháng 4 từ 1,3 lần trở lên.

Trong số này, EVN NPC kiểm tra hơn 1,3 triệu khách hàng, phát hiện 2.056 trường hợp ghi nhầm chỉ số công tơ, đã sửa sai, phát hành hóa đơn và thu tiền của khách hàng.

Tháng 6, EVN NPC phát hành hơn 10,2 triệu hoá đơn trên địa bàn 27 tỉnh. Trong đó, số khách hàng có hóa đơn tiền điện tăng so với tháng 5 từ 1,3 lần trở lên là hơn 4,4 khách hàng.  EVN NPC thực hiện kiểm tra đến hết ngày 20/6 là 3,5 triệu khách hàng, phát hiện có 2.175 khách hàng ghi nhầm chỉ số công tơ, công tơ cháy, kẹt….

Nhân viên ngành điện đo công tơ điện tử bằng thiết bị đo từ xa. Ảnh: VnExpress

Tuy nhiên, theo NPC, hầu hết các trường hợp đã được phát hiện và sửa chỉ số trước khi phát hành hoá đơn.

Hiện tổng công ty có 3 hình thức ghi chỉ số công tơ. Trong đó, ghi chỉ số tự động hoàn toàn tự động là 1,17 triệu công tơ, ghi chỉ số bán tự động là hơn 1,5 triệu và ghi thủ công là hơn 7,7 triệu.

Theo ông Đỗ Văn Năm, Phó Trưởng ban Kinh doanh EVN NPC, dù việc ghi số công tơ đảm bảo thực hiện đúng quy trình, quy định nhưng đâu đó nhân viên vẫn còn sai sót, nhầm lẫn khiến hoá đơn tiền điện tăng cao đột biến, gây bức xúc cho khách hàng.

“Bài học kinh nghiệm chúng tôi rút ra là rất lớn. Chừng nào chưa thực hiện được tự động, thì tôi cho rằng vẫn còn xảy ra sai sót. Tuy nhiên chúng tôi cố gắng giảm thiểu xảy ra sai sót thấp nhất có thể”, ông Năm nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news