Tin mới

Hơn 30 thí sinh trượt đại học vì sai điểm cộng: Bộ Giáo dục vào cuộc

Thứ hai, 14/09/2015, 15:54 (GMT+7)

Bộ GD&ĐT yêu cầu rà soát lại thông tin hơn 30 thí sinh trượt đại học vì sai điểm cộng.

Bộ GD&ĐT yêu cầu rà soát lại thông tin hơn 30 thí sinh trượt đại học vì sai điểm cộng.

Vừa qua trên các các báo, đài liên tục phản ánh về việc hơn 30 thí sinh sau khi nhận được giấy báo trúng tuyển nguyện vọng 1 đã khăn gói lên đường đi nhập học. Tuy nhiên, khi đến làm thủ tục đăng ký nhập học, hơn 30 thí sinh lại được thông báo bị trượt, lí do là cộng sai điểm ưu tiên. Trước sự việc trên, Bộ GD&ĐT yêu cầu rà soát lại thông tin.

Nhiều thí sinh bị cộng sai điểm khu vực. Ảnh: Internet

Trên Vnexpress, quyền vụ trưởng Vụ giáo dục Đại học, Nguyễn Thị Kim Phụng cho biết, Bộ đã chỉ đạo Cục khảo thí và Kiểm định Chất lượng giáo dục rà soát.

Đối với hơn 30 thí sinh trượt Đại học Huế Vụ trưởng cho hay tùy theo từng trường hợp cụ thể sẽ giải quyết vụ việc nhằm đảm bảo quyền lợi cho các thí sinh, đồng thời không sai Quy chế tuyển sinh của Bộ.

Nếu lỗi sai sót trên là do thí sinh thì các em sẽ phải tự chịu trách nhiệm. Bộ khuyến khích các trường nên tiếp tục gọi thí sinh nhập học nếu các em có đủ điều kiện trúng tuyển vào ngành nào đó sau khi được tính lại điểm.

Nguyên nhân của sự sai sót khi cộng điểm cho thí sinh, trên Vnexpress, ông Đỗ Văn Phòng, Phó trưởng phòng Công tác học sinh, sinh viên (Đại học Huế) cho biết, sự sai sót là do phần mềm của Bộ giáo dục tự động nhập khu vực ưu tiên theo hộ khẩu đăng ký thường trú của thí sinh.

Để xử lý những trường hợp thí sinh bị sai sót, “Đại học Huế đã hướng dẫn những trường hợp sai sót làm đơn để Đại học Huế trình lên Bộ Giáo dục chờ giải quyết", ông Phòng cho biết.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, Bộ vẫn chưa nhận được báo cáo giải quyết từ trường.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news