Tin mới

Hơn 32.000 ca Covid-19 tử vong: Anh thành vùng dịch lớn nhất châu Âu

Thứ ba, 05/05/2020, 19:22 (GMT+7)

Số liệu mới nhất cho thấy số ca tử vong vì Covid-19 tại Anh đã vượt 32.000 ca, vượt Italy và trở thành vùng dịch lớn nhất châu Âu.

Thủ tướng Anh Boris Johnson tuyên bố Anh đã qua đỉnh dịch nhưng việc dỡ phong tỏa còn quá sớm. Ảnh: Reuters

Theo dữ liệu từ Cơ quan Thống kê Quốc gia Anh, tính đến 24/4, số người chết vì Covid-19 tại Anh và xứ Wales là 29.648. Tính đến số ca tử vong tại Scotland và Bắc Ireland, tổng số người chết trên toàn Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland hiện là 32.313. Như vậy, Anh đã vượt Italy (với 29.079 ca tử vong) trở thành vùng dịch lớn nhất châu Âu.

Thủ tướng Anh Boris Johnson tuần trước tuyên bố đất nước đã qua đỉnh dịch nhưng còn quá sớm để gỡ bỏ các lệnh phong tỏa. Tuy nhiên, giám đốc Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát Dịch Bệnh châu Âu (ECDC) Andrea Ammon ngày hôm qua cảnh báo Anh còn chưa qua đỉnh dịch.

Dự kiến, trong tuần này ông Boris Johnson sẽ trình bày một kế hoạch về việc sẽ gỡ bỏ từng bước các biện pháp phong toả tại Anh. Tuy nhiên, các bước đi sẽ phải rất cẩn thận bởi dư luận Anh đang rất bất an trước việc gỡ bỏ phong tỏa. Theo một cuộc thăm dò dư luận do Opinium thực hiện, chỉ 17% người Anhd dược hỏi cho rằng việc mở cửa trường học lúc này đã an toàn, 67% phản đối. 78-84% người phản đối mở lại các quán bar, nhà hàng, hay các sự kiện thể thao.

Phát biểu về tình hình dịch Covid-19 tại Anh chiều 3/5, Chánh Văn phòng nội các Anh Michael Gove đã thừa nhận chính phủ Anh mắc sai lầm trong lần xử lý dịch này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Anh Covid-19 Boris Johnson