Tin mới

Hơn 40 thí sinh thừa điểm đỗ đại học "bỗng dưng" bị trượt

Thứ hai, 14/09/2015, 09:50 (GMT+7)

Hơn 40 thí sinh đã đủ điểm đỗ ĐH Huế nhưng khi đến làm thủ tục nhập học, các em đều được thông báo là trượt do cộng điểm sai khu vực và không đủ tiêu chuẩn về hành kiểm.

Hơn 40 thí sinh đã đủ điểm đỗ ĐH Huế nhưng khi đến làm thủ tục nhập học, các em đều được thông báo là trượt do cộng điểm sai khu vực và không đủ tiêu chuẩn về hành kiểm.

Trong số hơn 40 thí sinh đó, có 15 thí sinh có kết quả thi đỗ nhưng khi xét hạnh kiểm trong học bạ, những thí sinh này không đủ điều kiện 3 năm học THPT đạt hạnh kiểm đạt loại khá trở lên và hơn 30 thí sinh khác bị cộng nhầm điểm ưu tiên.

Thí sinh Thân Thị N.B hoang mang khi nhận được tin trượt đại học do không đủ điều kiện về hành kiểm. Ảnh: Dân việt

Theo Dân việt đưa tin, trong những ngày vừa qua có rất nhiều thí sinh đến trường ĐH Sư phạm Huế làm hồ sơ nhập học nhưng lại được thông báo trượt do không đủ điều kiện về hạnh kiểm. Theo đó, thí sinh được công nhận đỗ đại học ngoài điểm thi THPT quốc gia đạt điểm chuẩn theo quy định tuyển sinh của nhà trường, 3 năm học THPT thí sinh phải đạt hành kiểm khá trở lên. Tuy nhiên những thí sinh này nểu đạt điểm đỗ nhưng không đủ tiêu chuẩn về hạnh kiểm.

Trên Dân việt, ông Lê Anh Phương - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Huế cho biết: “Đã có khoảng 15 thí sinh có kết quả thi đỗ vào Trường Đại học Sư phạm Huế nhưng khi xét hạnh kiểm trong học bạ thì các em không đủ điều kiện 3 năm đạt loại khá trở lên. Theo quy định, những thí sinh này sẽ không trúng tuyển vào trường”.

Cũng theo ông Phương, xảy ra tình trạng trên lỗi chủ yếu nằm ở thí sinh do đã không đọc kỹ quy chế tuyển sinh trong lúc làm hồ sơ xét tuyển, trong khi đó quy chế đã được công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng trước khi kỳ thi THPT quốc gia 2015 diễn ra. Tuy nhiên, một phần cũng do lỗi của trường ĐH Huế dã không dà soát kĩ hồ sơ của thí sinh trước khi thông báo trúng tuyển.

Bên cạnh, 15 thí sinh không đỗ do không đạt hạnh kiểm, gần 30 thí sinh khác xét tuyển vào ĐH Huế cũng "bỗng dưng" bị trượt do cộng sai điểm khu vực.

Trên Tiền phong, ông Đỗ Văn Phòng – Phó trưởng phòng công tác học sinh, sinh viên – ĐH Huế xác nhận đã có 27 trường hợp thí sinh được thông báo đỗ đại học nhưng lại bị trượt do cộng nhầm điểm khu vực. Trong đó, có 16 trường hợp sai ở đối tượng ưu tiên và 11 trường hợp sai ở khu vực ưu tiên.

Sự việc trên đã khiến nhiều thí sinh vô cùng hoang mang vì các em đã biết chắc mình trượt đại học do không còn có cơ hội nộp vào các trường khác khi đã có danh sách trúng tuyển nguyện vọng 1.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news