Tin mới

Hơn 4.000 người ngộ độc do uống nước nhiễm phân người

Thứ tư, 27/04/2016, 11:15 (GMT+7)

Hàng ngàn người ở Catalonia, đông bắc Tây Ban Nha đã bị nhiễm norovirus (virus gây tiêu chảy). Các quan chức y tế địa phương cho biết nguyên nhân là do họ uống nước đóng chai nhiễm phân người.

Hàng ngàn người ở Catalonia, đông bắc Tây Ban Nha đã bị nhiễm norovirus (virus gây tiêu chảy). Các quan chức y tế địa phương cho biết nguyên nhân là do họ uống nước đóng chai nhiễm phân người.

Tờ The Guardian dẫn nguồn bộ phận y tế của chính quyền Catalonia cho biết có khoảng 4.146 người đã bị nhiễm norovirus sau khi uống nước từ các cây nước ở văn phòng. Nước đã bị nhiễm phân người.

Albert Bosch, Giáo sư vi trùng học tại ĐH Barcelona, người được giao nhiệm vụ phân tích các mẫu nước ô nhiễm, báo cáo đây là lần đầu tiên nước đóng chai bị nhiễm norovirus, nói cách khác nó được làm từ nước máy bẩn. Ông nói thêm rằng họ không biết làm thế nào mà nước bẩn có thể trộn với nước đóng chai.

"Cái này thường xảy ra với nước máy bởi không biết thế nào mà nước cặn lại trộn được với nước máy. Nhưng trong trường hợp này, chúng ta đang nói về nước đóng chai, có một quá trình và chúng tôi không biết nó xảy ra lúc nào", The Guardian dẫn lời ông Bosch.

Norovirus gây nhiễm trùng dạ dày được tìm thấy trong nước đóng chai tại Tây Ban Nha. Ảnh: Charles Humphrey/Centers for D

Công ty nước đóng chai Eden Springs - cơ sở cung cấp nước nhiễm độc - cho biết nước đã được đóng chai tại Andorra (một công quốc nhỏ nằm giữa Tây Ban Nha và Pháp). Công ty này đã thu hồi hơn 6.150 chai nước mà họ cung cấp cho 925 công ty.

Những người bị nhiễm độc được điều trị tại Barcelona và Tarragona sau khi có các triệu chứng như buồn nôn, nôn mửa và sốt. Có 6 trường hợp đã phải nhập viện.

Norovirus, chủ yếu gây nhiễm trùng dạ dày hoặc viêm dạ dày ruột. Nguyên nhân là do ăn thực phẩm và uống nước bị nhiễm phân. Đây là một loại virus dễ lây lan do tiếp xúc với bề mặt bị ô nhiễm.

Bảo Linh (ibtimes)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news