Tin mới

Hơn 500 học sinh có thể bị kỷ luật vì không đóng BHYT

Thứ sáu, 22/01/2016, 09:59 (GMT+7)

568 sinh viên không tham gia BHYT theo quy định có nguy cơ bị trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM kỷ luật, trừ điểm rèn luyện, mất quyền lợi được tham gia một số hoạt động như cấp học bổng hay xét khen thưởng.

568 sinh viên không tham gia BHYT theo quy định có nguy cơ bị trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM kỷ luật, trừ điểm rèn luyện, mất quyền lợi được tham gia một số hoạt động như cấp học bổng hay xét khen thưởng.

Theo Thanh niên và Dân trí, chiều 19/1, trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM) công bố danh sách 568 sinh viên có nguy cơ bị kỷ luật cảnh cáo do không tham gia Bảo hiểm y tế (BHYT) năm học 2015-2016.

Theo phản ánh của nhà trường, mặc dù đã tạo điều kiện cho sinh viên bằng cách thu tiền đóng BHYT thành 3 đợt từ ngày 17/8/2015 - 30/11/2015 tuy nhiên đến thời điểm hiện tại vẫn còn 568 sinh viên không tham gia BHYT theo quy định.

ĐH Khoa học Tự nhiên TPHCM sẽ kỷ luật những sinh viên không đóng BHYT. Ảnh: Internet

Nguyên nhân các sinh viên đưa ra cho việc không đóng hoặc chậm trễ là do khó khăn nên chưa tham gia được và đề nghị nhà trường nên gia hạn để các bạn kiếm tiền đóng. Một số khác cho rằng bảo hiểm là quyền tự nguyện nên sinh viên có thể đóng hoặc không đóng nếu không có nhu cầu.

Trên Thanh niên, ông Văn Chí Nam, Trưởng phòng Công tác sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM, cho biết theo luật BHYT bắt buộc tất cả học sinh, sinh viên phải tham gia BHYT để được chăm sóc sức khỏe. Số sinh viên này hiện vẫn nằm trong diện thông báo, chưa thực hiện cảnh cáo.

Cũng liên quan đến vấn đề này, trên Dân trí, ông Nam cho biết, nếu bị kỷ luật cảnh cáo thì những sinh viên này không đạt điểm trung bình điểm rèn luyện theo quy định của Bộ GD-ĐT và sẽ mất quyền lợi được tham gia một số hoạt động cũng như được cấp học bổng hoặc xét khen thưởng…

Tuy nhiên, trường vẫn gia hạn thời gian đến 19/2 là hạn cuối để sinh viên phản hồi nếu có sai sót cần điều chỉnh. Nếu sinh viên không ý kiến hoặc đóng bảo hiểm thì nhà trường mới chính thức có quyết định kỷ luật.

Được biết, năm ngoái ĐH Khoa học Tự nhiên cũng đã kỷ luật cảnh cáo hơn 1.000 sinh viên vì không tham gia BHYT.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news