Tin mới

Hơn 6.000 thí sinh phải thi lại: Phụ huynh sẽ kiện nếu điểm thấp

Thứ tư, 05/06/2019, 09:20 (GMT+7)

Lịch thi đối với hơn 6.000 học sinh tại Quảng Bình phải thi lại đã được ấn định vào chiều ngày 5/6.

Thông tin mới nhất trên báo Thanh Niên Tuổi Trẻ cho hay liên quan đến 2 sự cố thi tuyển vào lớp 10 tại Quảng Bình, Ban chỉ đạo thi và tuyển sinh vào 10 năm học 2019 - 2020 đã ra quyết định tổ chức cho hơn 6.000 học sinh phải thi lại môn ngữ văn vào chiều nay 5/6.

Theo đó, đề thi được sử dụng là đề thi dự bị, lất kết quả của đề thi này để xét tuyển.
Thông báo này đã được gửi đến các thí sinh và các trường THCS ngay sau khi kết thúc buổi thi vào sáng qua 4/6.

Thông tin cho biết thêm, tỉnh Quảng Bình năm nay có hơn 6.000 thí sinh tham gia vào kỳ thi vào lớp 10 và THPT chuyên Võ Nguyên Giáp tại 15 hội đồng thi.

Hơn 6.400 thí sinh tại Quảng Bình phải thi lại môn Ngữ văn do xảy ra sự cố. Ảnh: Internet

Nguyên nhân dẫn đến việc thi lại xuất phát từ 2 sự cố xảy ra trong buổi thi môn Ngữ văn vào sáng ngày 3/6.

Theo đó, toàn bộ đề ngữ văn của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2019 - 2020 giống hệt với đề kiểm tra học kỳ 2 năm học 2018 - 2019 dành cho lớp 9 vừa diễn ra khoảng hơn một tháng trên địa bàn TP.Đồng Hới.

Ngoài ra, đề thi Ngữ văn chính thức cũng trùng với đề thi thử vào lớp 10 năm học 2019 - 2020 của Phòng GD-ĐT H.Lệ Thủy (Quảng Bình).

Trong đó, tại phòng thi số 25 của điểm thi Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp (TP.Đồng Hới) xảy ra sự cố khi các thí sinh đã làm được gần nửa thời gian thì 2 giám thị phát hiện đã... ký nhầm ô trên giấy thi nên yêu cầu 24 thí sinh chép lại vào bài thi và giấy thi mới.

Trong chiều cùng ngày 3/6, Sở GD-ĐT Quảng Bình tổ chức họp khẩn, xin lỗi các phụ huynh và TS của phòng thi số 25, đồng thời tìm phương án xử lý.

Tuy nhiên, liên quan đến vấn đề này, nhiều phụ huynh tỏ ra khá lo lắng và bức xúc.

Theo chia sẻ của anh N.M.T (ở H.Lệ Thủy) vừa là phụ huynh khi có con thi vào Trường THPT Lệ Thủy, vừa là giáo viên môn ngữ văn THCS, cho biết: "Học sinh nào cũng vậy, không em nào muốn thi lại. Hàng ngàn học sinh hoang mang lo lắng, rệu rã; hàng ngàn phụ huynh bất bình. Thầy cô đang làm tâm lý, động viên các em. Thương học trò và con trai tôi quá. Theo tôi, đề thi không có vấn đề gì cả; nếu có thi lại thì chỉ điểm thi Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp thi lại mà thôi”.

Nhiều phụ huynh không đồng tình vì cho rằng kết quả thi lại có thể sẽ thấp hơn.

Ông Trần Tiến Dũng - Phó Chủ tịch  UBND tỉnh kiêm Trưởng ban chỉ đạo thi và tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019 - 2020 tỉnh Quảng Bình cho biết phương án thi lại là biện pháp tối ưu trong bối cảnh hiện nay nhằm đảm bảo công bằng cho tất cả các thí sinh trên toàn tỉnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news