Tin mới

Hơn 70 dân làng bị nhiễm viêm gan C do bác sĩ tắc trách

Thứ năm, 09/06/2016, 10:09 (GMT+7)

Có đến hơn 70 người dân tại ngôi làng ở phía nam Trung Quốc đã bị nhiễm virus viêm gan C (HCV) sau khi được tiêm, truyền tại một phòng khám tại địa phương. 

Có đến hơn 70 người dân tại ngôi làng ở phía nam Trung Quốc đã bị nhiễm virus viêm gan C (HCV) sau khi được tiêm, truyền tại một phòng khám tại địa phương. 

SCMP đưa tin cho biết, hơn 70 người dân tại ngôi làng ở ngoại ô thành phố Thường Đức, Hồ Nam, Trung Quốc đã bị nhiễm virus viêm gan C sau khi được tiêm, truyền thuốc tại một phòng khám ở địa phương.  

Theo đó, những người bị nhiễm virus cho biết, bác sĩ đã không bao giờ "thay kim tiêm" mỗi lần tiêm cho bệnh nhân. 

Gần 70 người dân trong ngôi làng đã bị nhiễm viêm gan C do sự tắc trách của bác sĩ. Ảnh: SCMP

Mặc dù đã có người phản ánh với bác sĩ về chuyện này nhưng bác sĩ vẫn thờ ơ và cho biết những chiếc kim tiêm này đã được sử dụng lại sau khi đã tiệt trùng. 

Ngay sau khi sự việc xảy ra, những quan chức tại địa phương đã mở một cuộc điều tra. Hơn 70 người dân trong làng đều có triệu chứng mệt mỏi vào tháng 4 và 5 sau khi tiêm hoặc truyền thuốc tại cơ sở y tế của vị bác sĩ này. 

HCV có ảnh hưởng đến gan và về lâu dài có thể dẫn đến xơ cứng gan. Ở giai đoạn đầu của HCV, mọi người đều có triệu chứng nhẹ như mệt mỏi, da vàng, chán ăn...

Một số người dân đã ổn định sau khi được điều trị tại những bệnh viện lớn. Tuy nhiên, trong số đó có không ít người nói rằng họ không thể làm được những công việc nặng nhọc như trước kia. 

Minh Di (theo SCMP)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news