Tin mới

Hơn 70 sinh viên sư phạm nhập viện khẩn vì ngộ độc sau bữa liên hoan

Thứ tư, 16/05/2018, 20:00 (GMT+7)

Sau khi ăn liên hoan chia tay cuối khóa tại một nhà hàng, hơn 70 sinh viên của trường Đại học Sư phạm Hà Nội II đã phải nhập viện do ngộ độc thực phẩm.

Sau khi ăn liên hoan chia tay cuối khóa tại một nhà hàng, hơn 70 sinh viên của trường Đại học Sư phạm Hà Nội II đã phải nhập viện do ngộ độc thực phẩm.

Trao đổi với PV Trí thức trẻ, chiều 16/4, bà Nguyễn Thị Thanh - Chủ tịch phường Xuân Hòa (thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) cho hay, trên địa bàn vừa xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm khiến hơn 70 sinh viên phải nhập viện.

Theo tin tức từ VOV, vào trưa 14/5 hơn 100 sinh viên khoa Mầm non, trường Đại học Sư phạm Hà Nội II tổ chức liên hoan chia tay cuối khóa tại nhà hàng Nhị Xuyên, đóng trên địa bà phường Xuân Hòa (phường Xuân Hòa, thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc). 

Các sinh viên điều trị tại bệnh viện. Ảnh Trí thức trẻ

Sau khi về nhà, nhiều sinh viên có triệu chứng đau bụng, buồn nôn, chóng mặt, đi ngoài và được người thân đưa ra viện cấp cứu. Một số sinh viên mang thừa về nhà cho người thân ăn cũng có những triệu chứng tương tự. 

Liên quan đến sự việc trên, chiều 16/5, trao đổi nhanh với PV Lao Động, bà Nguyễn Thị Hương – Trưởng khoa Mầm non Trường ĐH Sư phạm II – cho biết: “Cho đến chiều hôm nay, sức khỏe của các sinh viên nhập viện điều trị do ngộ độc tiến triển tốt, không có trường hợp nào nguy kịch. Con số cụ thể bao nhiêu trường hợp phải nhập viện ở từng bệnh viện, phía nhà trường chưa tổng hợp được”.

 

Cũng theo bà Hương, nhà trường vẫn đang tích cực phối hợp với bệnh viện để theo dõi tình hình sức khỏe của các sinh viên nhập viện điều trị. Cơ quan chức năng đã lấy mẫu đi kiểm tra để làm rõ nguyên nhân dẫn đến tình trạng ngộ độc tập thể.

Đến 16h ngày 16/5, có 14 bệnh nhân được xuất viện. Ngoài 43 sinh viên điều trị tại bệnh viện Đa khoa thị xã Phúc Yên, còn khoảng 30 sinh viên khác điều trị tại cơ sở y tế ở phường Xuân Hòa, cùng thị xã.  

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news