Tin mới

Hơn 800 triệu đồng đến với bé gái 2 tuổi bị rắn cắn nguy kịch

Thứ sáu, 10/04/2015, 11:20 (GMT+7)

Hơn 800 triệu đồng từ các tấm lòng hảo tâm đã đến với bé gái 2 tuổi Vừ Mí Chá, nạn nhân bị rắn rừng cắn nguy kịch nhưng cha mẹ không có tiền chữa trị.

Hơn 800 triệu đồng từ các tấm lòng hảo tâm đã đến với bé gái 2 tuổi Vừ Mí Chá, nạn nhân bị rắn rừng cắn nguy kịch nhưng cha mẹ không có tiền chữa trị.

Như tin tức báo Đời sống & Pháp luật đăng tải, ngày 1/4 bé Vừ Mí Chá (2 tuổi, dân tộc Mông, trú tại thôn Phiêng Liềng, xã Nam Cao, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng) bị một con rắn rừng cắn vào tay.

Ngay lúc ấy, vợ chồng anh Vừ Mí Co bế con lên trạm y tế xã, sau đó, trạm y tế lại chuyển bé lên tuyến huyện Bảo Lâm rồi tuyến huyện giới thiệu sang Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang do huyện Bảo Lâm gần tỉnh Hà Giang.

Các bác sĩ ở bệnh viện tỉnh Hà Giang đã sử dụng huyết thanh kháng độc rắn nhưng do cháu bé bị rắn cắn tay phải, bố mẹ không biết cách sơ cứu, đưa lên viện muộn nên khi đến viện cháu bé đã bị xung huyết tay lên đến cổ. Tiên lượng khó khăn nên các bác sĩ ở tuyến dưới phải giới thiệu lên tuyến trung ương cấp cứu.

Hiện cháu Chá đang được điều trị tại Khoa Nhi Bệnh viện Bạch Mai, với tình trạng cánh tay phải bị rắn cắn thâm tím và sưng nề nghiêm trọng. Mặc dù bé đã qua cơn nguy kịch, tuy nhiên vì gia đình đưa cháu đến quá muộn nên các bác sĩ tại đây không dám chắc sau này có xảy ra biến chứng gì không, cũng không dám khẳng định có giữ được tay phải của bé hay không.

Được biết, gia đình anh Co có hoàn cảnh khó khăn, hàng ngày gia đình ăn uống chủ yếu bằng ngô, nhiều khi còn không có ngô để ăn. Cháu lớn 6 tuổi, cháu nhỏ 4 tuổi đang gửi ông bà. Khi nghe bác sĩ nói đưa con xuống trung ương, anh chị đã lo sợ không có tiền định cho con về nhưng các bác sĩ tại Hà Giang động viên mãi anh chị mới cho con xuống Hà Nội. Hai vợ chồng anh vay mượn được 100 nghìn đồng để đưa con đi chữa bệnh.

Ngay khi thông tin về bé Chá được đăng tải, rất nhiều nhà hảo tâm đã tìm đến hỗ trợ để gia đình bé Chá có tiền chạy chữa cho bé gái đáng thương này.

Bé Chá được các bác sỹ bệnh viện Bạch Mai tích cực điều trị.

Tiến sỹ Dương Đức Hùng, Trưởng phòng kế hoạch tổng hơp Bệnh viện Bạch Mai cho biết: “Chỉ vài giờ sau khi hoàn cảnh của bé Vừ Mí Chá đăng tải trên các trang mạng xã hội, đã có hàng trăm nhà hảo tâm, các hội thiện nguyện tới Khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai để thăm và quyên góp ủng hộ cháu”.

Bộ trưởng y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tới thăm và tặng quà bé Vừ Mí Chá.

Trong thời gian các tấm lòng hảo tâm tới bệnh viện thăm và ủng hộ bé Vừ Mí Chá, để đảm bảo trật tự và sức khỏe của bé cũng như các bệnh nhân khác,  phía bệnh viện đã cử người tổ chức và xắp xếp từng đoàn Từ thiện tới thăm bé có trật tự.

Tiến sỹ Dương Đức Hùng cho biết thêm, số tiền các tấm lòng hảo tâm ủng hộ bé Vừ Mí Chá được thu theo 3 nguồn. Nguồn thứ nhất do bố mẹ cháu nhận trực tiếp từ các tấm lòng hảo tâm, nguồn thứ hai đang được một giáo viên tên Hương (là người bảo lãnh cho bé Chá tại bệnh viên) giữ, nguồn thứ ba nằm ở số tài khoản của mẹ cháu bé mới được lập tại Ngân hàng Teckcombank chi nhánh Hà Nội chủ tài khoản là chị Già Thị Sống, mẹ của bé Chá.

 

Tính cho tới thời điểm này (ngày 9/4), số tiền các tấm lòng hảo tâm ủng hộ bé Vừ Mí Chá đã lên tới hơn 800 triệu đồng (tính cả 3 nguồn)”, Tiến sỹ Dương Đức Hùng cho biết.

Nói về tình hình sức khỏe của bé Chá, Tiến sỹ Dương Đức Hùng cho biêt: “Hiện tại tình hình sức khỏe của bé đang có tiến triển khá lên, chúng tôi đã cho truyền máu và tiến hành nhiều xét nghiệm. Tuy nhiên tình trạng chung bé vẫn còn mệt. Về phần tay của bé chúng tôi đang khống chế dần dần và hy vọng sẽ không phải cắt bỏ”.

Liên quan tới sự việc, chiều 6/4, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng đã có công văn gửi Bệnh viện Bạch Mai đề nghị hỗ trợ cứu chữa cho cháu Chá.

Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết: "Qua trang Fanpage cá nhân, tôi nhận được thông tin từ một số bạn gửi đến về trường hợp cháu bé Vừ Mi Chá, 2 tuổi, người dân tộc Mông bị rắn độc cắn vào tay, nhưng do trình độ người dân tộc còn hạn chế nên chậm đưa vào bệnh viện. Hiện cháu bé đang điều trị tích cực tại Khoa Cấp cứu Nhi - Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng nguy kịch, nhưng hoàn cảnh gia đình cháu bé vô cùng khó khăn, nghèo khổ không có điều kiện chữa trị.

Bằng tình cảm chân thành nhất, tôi chia sẻ với gia đình về tình trạng sức khoẻ của cháu Vừ Mi Chá. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin này, tôi đã yêu cầu Văn phòng Bộ Y tế có công văn gửi đồng chí giám đốc Bệnh viện Bạch Mai xem xét, tạo điều kiện hỗ trợ cứu chữa cho cháu bé Vừ Mi Chá".

Theo Đời Sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: rắn cắn