Tin mới

Hơn 925.000 thí sinh thi THPT Quốc gia, Bộ GD&ĐT sẽ tập trung toàn lực để không xảy ra gian lận thi cử, "lọt đề"

Thứ sáu, 22/06/2018, 13:42 (GMT+7)

Bên cạnh lực lượng thanh tra cơ động theo khu vực, năm nay Bộ GD-ĐT yêu cầu tại mỗi điểm thi có 2 thanh tra cắm chốt . Với hơn 2.000 điểm thi, sẽ có hơn 4.000 người là cán bộ các Sở GD-ĐT và trường đại học "chốt" tại đó.

Bên cạnh lực lượng thanh tra cơ động theo khu vực, năm nay Bộ GD-ĐT yêu cầu tại mỗi điểm thi có 2 thanh tra cắm chốt . Với hơn 2.000 điểm thi, sẽ có hơn 4.000 người là cán bộ các Sở GD-ĐT và trường đại học "chốt" tại đó.

Sáng 22/6, nhiều trường ĐH đã xuất phát lên đường tham gia hỗ trợ kỳ  tại các địa phương.

Các trường đại học cũng vừa tổ chức tập huấn cho đội ngũ giảng viên của trường sẽ tham gia coi thi THPT Quốc gia 2018. Ngoài phổ biến thông tin đến các cán bộ tham gia coi thi, trường có bản mềm lưu ý cho mỗi người.

Cán bộ coi thi không được mang điện thoại di động trong khi làm nhiệm vụ. Nếu lỡ mang theo phải tắt máy và gửi ngay cho Ban chỉ đạo điểm thi để cho vào hòm niêm phong lại và có sự giám sát của công an. Thứ hai, tuyệt đối không để thí sinh mang vào phòng thi mọi tài liệu và vật dụng đã cấm theo quy định.

Hơn 925.000 thí sinh thi THPT Quốc gia, Bộ GD&ĐT sẽ tập trung toàn lực để không xảy ra gian lận thi cử, lọt đề - Ảnh 1.
 

Đối với buổi thi tự luận, cán bộ coi thi chỉ được cho thí sinh ra khỏi phòng thi sớm nhất là sau 2/3 thời gian làm bài, sau khi thí sinh đã nộp bài làm và đề thi. Đối với buổi thi trắc nghiệm, không được cho thí sinh ra ngoài trong suốt thời gian làm bài.

Trong thời gian nghỉ chờ làm thủ tục thi giữa hai môn thi thành phần của bài thi tổ hợp, thí sinh đã thi môn thành phần trước đó nếu có nhu cầu đặc biệt và hợp lý thì được cán bộ coi thi xem xét cho ra ngoài phòng thi; thí sinh nộp phiếu trả lời trắc nghiệm cho cán bộ coi thi...

Hơn 925.000 thí sinh thi THPT Quốc gia, Bộ GD&ĐT sẽ tập trung toàn lực để không xảy ra gian lận thi cử, lọt đề - Ảnh 2.
 

Cán bộ coi thi nếu làm mất bài thi của thí sinh hoặc đưa đề thi ra ngoài, hoặc bài giải từ ngoài vào phòng thi sẽ bị xử theo quy chế thi.

Chánh thanh tra Bộ GD-ĐT Nguyễn Huy Bằng cho biết: "Bên cạnh lực lượng thanh tra cơ động theo khu vực, năm nay Bộ GD-ĐT yêu cầu tại mỗi điểm thi có 2 thanh tra cắm chốt . Với hơn 2.000 điểm thi, sẽ có hơn 4.000 người là cán bộ các Sở GD-ĐT và trường đại học "chốt" tại đó".

Hơn 925.000 thí sinh thi THPT Quốc gia, Bộ GD&ĐT sẽ tập trung toàn lực để không xảy ra gian lận thi cử, lọt đề - Ảnh 3.
 

Ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: "Kỳ thi vừa qua, một giáo viên do thiếu ý thức làm lọt đề đã làm ảnh hưởng đến cả ngành giáo dục cả nước chứ không riêng Hà Nội. Người dân bàn tán, mất niềm tin… do đó rất ảnh hưởng đến hàng chục nghìn người làm công tác thi. Vì thế tôi mong muốn các giám thị làm hết trách nhiệm nhưng cần bảo vệ danh dự của chính bản thân.

Mỗi thí sinh chính là một cán bộ coi thi. Đồng thời, ở tại các điểm thi, ngoài giám thị là giáo viên phổ thông còn có cả giáo viên đại học nên tôi hy vọng sự phối hợp này giúp kì thi an toàn nghiêm túc."

Trong những ngày cận thi, an ninh trường học phải đảm bảo. Cổng trường phải luôn đóng. Những ai không có trách nhiệm không được vào trường thi.Kỳ thi THPT quốc gia diễn ra trong điều kiện thời tiết thất thường nên Sở GD-ĐT TP HCM yêu cầu đội ngũ vận chuyển đề thi chuẩn bị các túi ni lông lớn để che chắn đề thi, phòng trường hợp mưa, bão đột xuất. Tại mỗi điểm thi đều được yêu cầu chuẩn bị sẵn phòng thi dự bị, đề phòng trường hợp phòng thi chính thức gặp sự cố do mưa, giông lốc thì sẽ kịp thời có phòng thay thế, không gây ảnh hưởng quá trình làm bài của thí sinh.

Mạnh Quân

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news