Tin mới

Hỗn chiến trong đám cưới vì nhà trai chê loa đám cưới nhà gái... tậm tịt

Thứ ba, 14/11/2017, 14:43 (GMT+7)

Nhóm thanh niên nhà trai và nhà gái đã lao vào hỗn chiến sau khi nhà trai chê nhà gái chuẩn bị loa đài kém, làm các tiết mục văn nghệ trong đám cưới bị gián đoạn.

Nhóm thanh niên nhà trai và nhà gái đã lao vào hỗn chiến sau khi nhà trai chê nhà gái chuẩn bị loa đài kém, làm các tiết mục văn nghệ trong đám cưới bị gián đoạn.

Ngày 14/11, thông tin từ Công an huyện Lập Thạch (tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết, Cơ quan CSĐT vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam 4 tháng để điều tra đối với 8 bị can về tội cố ý gây thương tích sau khi xảy ra xô xát tại một đám cưới trên địa bàn thôn Rừng Chám, xã Xuân Hòa, huyện Lập Thạch.

Theo đó, ngày 12/11, gia đình bà Nguyễn Thị L. (66 tuổi), trú xã Xuân Hòa, huyện Lập Thạch tổ chức tiệc cưới cho con gái là Đặng Thị T. (21 tuổi) và anh Nguyễn Mạnh H. (24 tuổi), trú thôn Lý Nhân, xã Quang Yên, huyện Sông Lô (Vĩnh Phúc).

Ảnh minh họa

Sau khi ăn uống xong, thanh niên của hai bên nhà trai và nhà gái có tổ chức văn nghệ  tại đám cưới. Trong lúc hát hò vì chiết áp loa đài bị hỏng nên làm âm nhạc đám cưới thỉnh thoảng lại bị gián đoạn. Một số người trong gia đình họ nhà trai đã nói “đài điện của Lập Thạch kém” rồi bảo nhau đi về.
Khi nhóm thanh niên của họ nhà trai ra đến cổng nhà gái thì có Đặng Thế Giang (SN 1987 - người của bên gia đình nhà gái) đã lao vào đấm đá nhóm thanh niên bên nhà trai.

Thấy vậy, nhóm thanh niên nhà trai cũng quây đánh anh Giang. Trong lúc ẩu đả, 1 người trong nhóm người đã dùng dây thắt lưng da có khóa sắt hình tròn vụt vào đầu anh Giang khiến nạn nhân bị thương, chấn thương sọ não.

Thấy xô xát, anh Đặng Văn Trường (anh trai Đặng Thế Giang) và anh Nguyễn Mạnh Hùng (chú dể) vào can ngăn thì cũng bị nhóm thanh niên đánh bị thương tích phần mềm. Nhóm thanh niên bên phía nhà trai chỉ dừng việc xô xát lại khi có đông người vào can ngăn, có người hô “công an đến đó” thì cả nhóm lên xe ô tô bỏ đi về xã Quang Yên.

Ngay sau đó, anh Đặng Thế Giang được gia đình đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc. Hiện vẫn đang bị hôn mê bất tỉnh.

Nhận được đơn trình báo của gia đình anh Giang, VKSND huyện Lập Thạch đã phối hợp với CQĐT Công an huyện Lập Thạch tiến hành khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các đối tượng, nhân chứng và những người liên quan.

Các đối tượng làm việc với cơ quan điều tra.

CQĐT sau đó quyết định trưng cầu giám định thương tích của anh Đặng Thế Giang. Kết quả, tại văn bản số 373/TgT ngày 13/11 của Trung tâm pháp y tỉnh Vĩnh Phúc kết luận: anh Giang bị tổn hại sức khỏe ở thời điểm hiện tại là 44%.
Cơ quan điều tra cho hay các nghi phạm gây thương tích cho anh Giang gồm: Nguyễn Quốc Toản (23 tuổi), Lê Kim Trọng (22 tuổi), Hoàng Đình Khâm (23 tuổi), Đỗ Văn Đại (25 tuổi), Đỗ Duy Tú (22 tuổi) Lê Quang Nhiên (23 tuổi), Nguyễn Văn Giang (23 tuổi), Nguyễn Mạnh Sơn (17 tuổi), đều trú tại xã Quang Yên, huyện Sông Lô.

Hiện các đối tượng đang bị bắt tạm giam 4 tháng để điều tra.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news