Tin mới

Hỗn chiến vì một con lợn, 10 người thiệt mạng

Thứ năm, 23/04/2015, 09:08 (GMT+7)

Ít nhất 10 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương sau khi hai bộ lạc ở Papua New Guinea hỗn chiến kinh hoàng vì một con lợn.

Ít nhất 10 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương sau khi hai bộ lạc ở Papua New Guinea hỗn chiến kinh hoàng vì một con lợn.

Quan chức cảnh sát Teddy Tei cho biết, vụ đụng độ xảy ra ở tỉnh Hela, giữa hai nhóm bộ lạc Wapiago và Tapamu. Trong số người thiệt mạng, có một bé gái 6 tuổi và một phụ nữ 60 tuổi. 4 người thiệt mạng khác là người của hai bộ lạc trên.

"Cuộc chiến đấu bắt đầu từ một con lợn. Hai người bị cáo buộc đánh cắp con heo đã bị bắt, sau đó chủ sở hữu của lợn giơ súng và bắn vào 2 người đàn ông là người thân của tên trộm. Sau đó một cuộc chiến bùng lên", Mark Yangen - cảnh sát trưởng tỉnh Hela nói với Australian Broadcasting Corporation.

"Hỗn chiến xảy ra làm 4 người chết tại chỗ, mỗi phe chết 2 người", ông cho biết thêm, nhưng không cung cấp thông tin chi tiết về các trường hợp tử vong còn lại.

Lợn là con vật được nuôi phổ biến ở Papua New Guinea

Vụ hỗn chiến khiến trường học phải đóng cửa trong khi phụ nữ và trẻ em phải chạy trốn đến một huyện lân cận vì lo ngại an toàn.

Cảnh sát đã kêu gọi những người tham gia vụ hỗn chiến ra đầu thú, và quan chức tỉnh Hele yêu cầu người dân ngưng ngay việc đánh nhau.

"Chúng ta đang hành động như lợn khi giết nhau chỉ vì con lợn", quan chức này nói.

Hiện tại, cuộc hỗn chiến đã được ngăn chặn tuy nhiên vẫn còn căng thẳng và bạo lực có thể bùng phát trở lại. Những kẻ cầm đầu gây ra vụ hỗn chiến đã tự thú nộp mình cho cảnh sát.

Lợn được xem là vật nuôi quan trọng nhất ở Papua New Guinea. Chúng không chỉ mang lại thu nhập mà còn là biểu tượng địa vị và không thể thiếu trong các nghi lễ và đám cưới hỏi.

 

Yên Yên (ABC News)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news