Tin mới

Hơn chục y, bác sĩ cấp tốc đến khu cách ly giúp sản phụ sinh con

Thứ hai, 30/03/2020, 07:59 (GMT+7)

Hơn chục y bác sĩ tại Sóc Trăng đã cấp tốc đến khu cách ly giúp một sản phụ sinh con an toàn.

Theo tin tức trên báo Người lao động, Vov, sự việc xảy ra vào ngày 29/3. Theo đó, sau khi nhận được tin báo sản phụ L.T.A.N (38 tuổi; ngụ xã Hưng Lợi, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng) có dấu hiệu chuyển dạ khi đang được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Thạnh Trị, ê-kíp gồm 12 y bác sĩ trong đội phản ứng nhanh của bệnh viện mang nhiều thiết bị y tế lên đường ngay đến Trung tâm Y tế huyện Thạnh Trị.

Em bé chào đời bằng phương pháp sinh mổ. Ảnh VOV

Sau khi chẩn đoán, ê-kíp thống nhất mổ lấy thai. Khoảng 40 phút phẫu thuật, em bé chào đời khỏe mạnh với cân nặng 3,1kg. Hiện, sản phụ N. tiếp tục được chăm sóc tại phòng cách ly của Trung tâm Y tế huyện Thạnh Trị.

Tính đến thời điểm hiện tại, cả nước đã có 194 ca nhiễm Covid-19,  trong đó có 25 người liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai. 28 người khỏi bệnh gồm 25 người đã ra viện.

65 bệnh nhân đang điều trị tại nhiều cơ sở y tế có kết quả xét nghiệm âm tính 1-4 lần. Những bệnh nhân nặng và rất nặng cũng có những tín hiệu tích cực. Một bệnh nhân nam người Việt được rút ống nội khí quản. Nữ bệnh nhân phải đặt ECMO cũng được hy vọng cai dần ECMO, chuyển sang thở máy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news