Tin mới

Hòn đảo mệnh danh 'thiên đường hạ giới', khách du lịch đến thăm còn được tặng tiền

Thứ bảy, 04/07/2020, 11:55 (GMT+7)

Do nhu cầu cực kì cấp thiết về việc thu hút người định cư trên đảo, "thiên đường" Antikythera của Hy Lạp thậm chí sẵn sàng tặng thêm tiền để bạn chuyển đến và bắt đầu một cuộc sống mới.

Nằm cách thủ đô Athens của Hy Lạp khoảng 45 phút bay, đảo Antikythira là một địa điểm du lịch nổi tiếng của đất nước của các vị thần. Hòn đảo này thu hút dân khám phá với những khung cảnh tuyệt diệu ngỡ như chỉ có ở thiên đường.

Vị trí của hòn đảo. Ảnh: Google Map

Đảo Antikythira có lịch sử lâu đời, nổi tiếng là nơi phát hiện một máy tính dùng trong thiên văn học vào năm 1990. Đây được xem là một trong những thiết bị khoa học vĩ đại nhất của thế giới cổ đại từng được khai quật.

>>> Xem thêm: "Hòn đảo cấm" và những nguy hiểm chết người khi cảnh sát xâm nhập tìm kiếm thi thể du khách bị sát hại

Hòn đảo Antikythera của Hy Lạp vốn là một địa điểm du lịch nổi tiếng. Ảnh: Internet

Hòn đảo này có đầy đủ điện, điện thoại, Internet, hệ thống đường ống nước cơ bản và nước sinh hoạt được lấy từ các bể dự trữ nước mưa. Đảo nằm giữa vùng biển xanh ngắt, lý tưởng cho những ai thích ngắm cảnh thiên nhiên. Dù vậy, hòn đảo này phải đối mặt với cuộc khủng hoảng dân số rất nghiêm trọng.

Hòn đảo rộng 20 km2 nhưng chỉ có 24 cư dân thường trú, dẫn đến cuộc khủng hoảng dân số nghiêm trọng. Ảnh: Internet

Hòn đảo rộng 20 km2 nhưng chỉ có vỏn vẹn 24 cư dân thường trú. Phần lớn những cư dân này đều đã trên 70 tuổi, theo thị trưởng của đảo Andreas Harhalakis cho biết. Ngài thị trưởng chia sẻ: "Nếu không làm gì, hòn đảo sẽ bị bỏ hoang và có nguy cơ bị đóng cửa trong vòng 5 năm tới".

Do đó, dự án tái thiết dân cư, đưa ra những ưu đãi lớn cho mọi người, đặc biệt là các gia đình để khuyến khích họ chuyển tới Antikythera trong vài năm tới. Theo tờ Lonely Planet, "quá trình lựa chọn sẽ cẩn thận và ưu tiên cho người Hy Lạp".

Do đó, đảo trưởng và chính quyền sẽ hỗ trợ mỗi người chuyển đến đây một số tiền và đất đai để họ bắt đầu cuộc sống mới. Ảnh: Internet

Những người được chọn cho chương trình này sẽ được giao một ngôi nhà, một mảnh đất để làm trang trại hoặc bắt đầu kinh doanh nhờ khoản tiền 500 euro hàng tháng trong 3 năm đầu tiên họ ở trên đảo.

Những cư dân mới sẽ được đảm bảo cuộc sống bằng nghề đánh bắt cá, trồng trọt, xây dựng và làm bánh. "Có những nghề có thể đảm bảo nguồn thu nhập khá cho những người đến sống ở đảo của chúng tôi", đảo trưởng Andreas Charchalakis nói.

>>> Xem thêm: Một hòn đảo của Nhật Bản bỗng dưng "mất tích bí ẩn"

Ngoài những ưu đãi cực lớn mà chính quyền mang lại, hòn đảo Antikythira cũng sẽ đáp ứng cho những người chuyển đến đây sinh sống đầy đủ những tiện nghi.

Tờ Los Angeles Times đánh giá: Nhịp sống trên đảo sẽ chậm và bình yên hơn, trong khi những tiện ích cơ bản như điện, sóng điện thoại, Internet,… đều được đảm bảo đầy đủ do đảo nằm không quá xa thủ đô Athens của Hy Lạp.

Đặc biệt, Antikythera còn sở hữu cả nhà máy điện và nguồn nước ngọt riêng, là điều mà không phải đảo nhỏ nào ở Hy Lạp cũng có.

>>> Xem thêm: 3 hòn đảo được kể là bị nguyền rủa kinh khủng nhất trên thế giới - đảo cuối cùng đến giờ vẫn không ai dám quay lại

Trong khi nhiều hòn đảo trên thế giới đang trong tình trạng bị quá tải lượt người tham quan, và các du khách nhà ta phải chi khá nhiều tiền cho các hoạt động du lịch. Thì ngay tại hòn đảo Antikythera vô cùng xinh đẹp này, vừa bình yên lại còn miễn phí mọi thứ nữa chứ! Chắc chắn sắp tới nơi đây sẽ là điểm đến lý tưởng của nhiều du khách cho xem!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news