Tin mới

Hỗn loạn tại Virginia, Tổng thống Trump hứng chỉ trích vì lời bình luận hời hợt

Chủ nhật, 13/08/2017, 21:26 (GMT+7)

Tuy đã nhanh chóng lên án tình cảnh bạo lực tại Virginia, Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn hứng chịu làn sóng chỉ trích vì những lời bình luận "hời hợt" của mình.

Tuy đã nhanh chóng lên án tình cảnh bạo lực tại Virginia, Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn hứng chịu làn sóng chỉ trích vì những lời bình luận "hời hợt" của mình.

Theo truyền thông Mỹ, ông chủ Nhà Trắng đã đổ lỗi cho "nhiều bên" về tình hình hỗn độn và bạo lực đang xảy ra tại thành phố Charlottesville, bang Virginia. Đây cũng là nơi xảy ra vụ lao xe vào đám đông biểu tình sáng 12/8 khiến một người chết và 19 người bị thương.

Ngay sau khi lời bình luận của ông Trump được đưa ra, các thành viên lưỡng đảng đều lên tiếng phản đối vì Tổng thống không chỉ đích danh những nhóm theo chủ nghĩa người da trắng thượng đẳng và tư tưởng phân biệt chủng tộc là nguyên nhân chính khiến căng thẳng gia tăng.

Trong cuộc họp báo, Tổng thống Donald Trump đã nhấn mạnh, bạo lực không có chỗ đứng trên nước Mỹ. "Chúng tôi lên án mạnh mẽ biểu hiện hận thù, sự cố chấp mù quáng và bạo lực ở nhiều bên", Tổng thống Mỹ nói.

Ở các bình luận tiếp theo, thay vì lên án những nhóm cực hữu đứng sau vụ việc, Tổng thống Mỹ lại đề cao các thành tựu kinh tế của quốc gia. Ông Trump khẳng định, "chúng ta có tỷ lệ việc làm cao kỷ lục, chúng ta có tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất trong gần 17 năm qua. Chúng ta có hàng loạt công ty đang đổ tiền vào Mỹ. Foxconn và các công ty sản xuất xe hơi hay những công ty khác, họ đang trở về với đất nước ta. Chúng ta đang đàm phán lại các thỏa thuận thương mại để khiến chúng có lợi cho đất nước cũng như công nhân Mỹ", ông Trump liệt kê.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news