Tin mới

Hỗn loạn vì virus corona, băng cướp vũ trang cướp cả giấy vệ sinh

Thứ hai, 17/02/2020, 11:57 (GMT+7)

Trong bối cảnh thiếu giấy vệ sinh do virus corona, những tên cướp vũ trang này đã cướp hàng trăm cuộn dấy vệ sinh và đang bị cảnh sát truy lùng.

Người dân mua giấy vệ sinh xếp hàng tại một siêu thị ở Hong Kong. Ảnh: EPA

Giấy vệ sinh đã trở thành tài sản nóng tại Hong Kong mặc dù chính quyền đảm bảo nguồn cung vẫn không bị ảnh hưởng do dịch virus corona bùng phát. Các siêu thị tại thành phố đã không thể lấy hàng về đủ nhanh khiến cảnh tượng người mua xếp hàng dài xuất hiện và các kệ đựng giấy vệ sinh nhanh chóng bị vét sạch chỉ một thời gian ngắn sau khi mở cửa. Ngoài giấy vệ sinh thì các mặt hàng khác đang cháy hàng là gạo, mì ống, thuốc khửa trùng tay và các vật dụng làm sạch khác.

Cảnh sát cho biết một tài xế xe tải đã bị 3 người đàn ông bắt giữ bên ngoài một siêu thị ở Mong Kok sáng sớm 17/2. "Một người đàn ông giao hàng đã bị 3 gã đàn ông cầm giao đe dọa. Chúng đã lấy đi chỗ giấy vệ sinh trị giá hơn 1.000 đô Hong Kong (gần 3 triệu đồng)", một cảnh sát nói với AFP.

Cảnh quay từ Now TV cho thấy các điều tra viên đứng quanh nhiều thùng đựng giấy vệ sinh ở bên ngoài một siêu thị Wellcome. Một trong những thùng này chỉ còn một nửa.

Người Hong Kong trở nên cuồng loạn kể từ khi virus corona bùng phát tại Trung Quốc đại lục. Tình trạng này bị kích động bởi trước đó, thành phố cũng trải qua một dịch bệnh chết người. Năm 2003, 299 người Hong Kong đã chết vì Hội chứng viêm đường Hô hấp cấp SARS. Một ổ dịch khởi phát từ đại lục nhưng ban đầu bị Bắc Kinh che đậy. Quyết định đó để lại sự hoài nghi của người dân đối với chính quyền về các vấn đề sức khỏe cộng đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news