Tin mới

Hôn mê sâu vì chế biến mộc nhĩ sai cách

Thứ bảy, 30/07/2016, 15:06 (GMT+7)

Một người phụ nữ tại Trung Quốc đã bị rối loạn chức năng nghiêm trọng, rơi vào hôn mê sâu do chế biến mộc nhĩ theo cách phản khoa học. 

Một người phụ nữ tại Trung Quốc đã bị rối loạn chức năng nghiêm trọng, rơi vào hôn mê sâu do chế biến mộc nhĩ theo cách phản khoa học. 

Báo Gia đình và xã hội dẫn lại nguồn tin cho biết đến ngày 27/7 vừa qua, người phụ nữ trẻ tên Tất Tuyết đến từ Liêu Ninh, Trung Quốc vẫn hôn mê sâu trong phòng bệnh ở bệnh viện Phúc Châu, Phúc Kiến. 

Theo đó, cô gái bị chuẩn đoán mắc hội chứng rối loạn chức năng đa cơ quan. Tất cả các bộ phận như gan,thận, tim đều tổn thương, toàn thân vàng vọt, sốc nhiễm trùng nghiêm trọng. 

Chế biến mộc nhĩ sai cách có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe. Ảnh: Internet

Theo chủ nhiệm của khoa cấp cứu bệnh viện Phúc Châu - Trương Vĩ, bệnh nhân đã ăn mộc nhĩ được ngâm nước gần 2 ngày và đây chính là nguyên nhân gây ngộ độc nghiêm trọng.  

Cô gái trẻ người Liêu Ninh mới kết hôn với người chồng là anh Đồng Hiểu Lượng được nửa năm. Sau khi kết hôn, cô đã theo chồng đến Phúc Kiến để làm thuê.  

Chia sẻ với báo giới, Đồng Hiểu Lượng cho biết, tối ngày 20/7, anh và vợ mình có ăn mộc nhĩ đã ngâm 2 ngày và nấu với trứng gà.  

Sau khi ăn thấy trong người có biểu hiện khác lạ, anh Đồng đã lập tức đưa vợ đến bệnh viện khám nhưng khi về nhà tình hình vẫn không chuyển biến.

Đến 11h, tối 22/7, vợ anh bắt đầu có biểu hiện nói lú và tinh thần không được tỉnh táo. 

Ngay lập tức, cô đã được đưa đến bệnh viện tuyến trên để cấp cứu. Các bác sĩ đã kết luận cô bị rối loạn đa chức năng cơ quan.  

Tri thức trẻ cũng dẫn lại nguồn tin cho biết, sau sự cố đáng tiếc đó, bác sĩ Trương Vĩ đã đưa ra khuyến cáo dành cho mọi người rằng trong ngày hè nóng bức, không chỉ có mộc nhĩ mà nấm khô, đậu cove, hoa mướp khô… nếu ngâm quá lâu cũng sẽ làm sản sinh độc tố có hại cho sức khỏe, nhẹ thì nôn ói, đi ngoài, nặng thì như trường hợp của cô gái trẻ nói trên.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news