Tin mới

Hôn mê vì Covid-19, mẹ bầu tỉnh dậy thì con đã chào đời

Thứ sáu, 17/04/2020, 18:29 (GMT+7)

Hôn mê vài ngày trong trận chiến với Covid-19, tỉnh dậy và phải chờ đến khi âm tính với virus, người mẹ 27 tuổi mới được bế đứa con mới sinh trên tay.

Angela Primachenko mang thai 34 tuần thì bị nhiễm Covid-19 và được đưa vào phòng điều trị tích cực. Sau khi tỉnh dậy, con gái cô, bé Ava đã được 5 ngày tuổi. Tuy nhiên, cô phải chờ đến khi mình xét nghiệm âm tính mới được bế con gái. Cuối cùng, đến ngày 15/4, người mẹ này đã vui trào nước mắt vì được ôm con vào lòng. "Khóc ngay lúc này. Mặt trời bé nhỏ của chúng tôi thật tuyệt vời", người mẹ hạnh phúc đăng lên Facebook.

Angela Primachenko đã được bế con gái trên tay sau khi xét nghiệm âm tính với Covid-19. Ảnh: Instagram

Primachenko sống ở Vancouver, Washington, một bang gây chú ý khi dịch Covid-19 bắt đầu tại Mỹ. Đây là nơi có ca Covid-19 đầu tiên  của nước này được xác nhận vào ngày 21/1, cũng là nơi có ca tử vong đầu tiên, nơi có hàng chục người chết tại một viện dưỡng lão khi đại dịch bắt đầu.

Giống như nhiều người nhiễm Covid-19 khác, những triệu chứng của nhà trị liệu hô hấp này bắt đầu là ho sau đó số liên tục. "Chị ấy biết nguy cơ. Chị ấy đã rất đề phòng", người em gái sinh đôi Oksana Luiten nói.

Gia đình khuyến khích Primachenko đi xét nghiệm và trong hai ngày chờ đợi kết quả, cô cảm thấy tình hình của mình tệ hơn. Cuối cùng, kết quả là dương tính. Ngày 26/3, Primachenko được đưa vào ICU tại bệnh viện nơi cô làm việc. 3 ngày sau đó, cô được đặt máy thở. "Khi bạn bị ốm, bạn chỉ là đang chiến đấu giành lấy cuộc sống của mình. Tôi không tập trung vào nỗi sợ, tôi chỉ vượt qua nó", cô nhớ lại.

Khi nằm hôn mê trong phòng bệnh, đội ngũ y tế đã có cuộc họp kéo dài hàng giờ để quyết định xử lý thai kỳ của cô. Các bác sĩ đề nghị cho cô chuyển dạ để phổi của mẹ có nhiều không gian hơn, cơ thể có nhiều dưỡng chất hơn. Cô đã sinh con khỏe mạnh vào ngày 1/4 và 4 ngày sau đó thì sức khỏe bắt đầu xấu đi. "Chúng tôi thực sự sợ sẽ mất chị ấy trong ngày đó", Luiten nói.

Nhưng ngày hôm sau, sức khỏe của Primachenko tiến triển và được rời ICU. Khi cô được đưa ra khỏi phòng điều trị tích cực, các nhân viên y tế đã vỗ tay và chúc mừng. Đoạn video được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội.

Cuối cùng, Primachenko cũng được về nhà với chồng và cô con gái 11 tuổi Emily. Tuy nhiên, bé Ava còn ở lại phòng chăm sóc bé sơ sinh cho đến khi mẹ có xét nghiệm âm tính trở lại. Cô bé sẽ được về nhà vào cuối tuần này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mẹ bầu Covid-19