Tin mới

Honda Civic và CRV bị Honda Việt Nam triệu hồi hàng loạt

Thứ sáu, 03/10/2014, 11:26 (GMT+7)

Honda Việt Nam đã tiến hành thông báo và triệu hồi hàng loạt\nmẫu xe Honda Civic và Honda CRV vì lỗi liên quan đến vấn đề lỗi bộ thổi\nkhí của xe.

Honda Việt Nam đã tiến hành thông báo và triệu hồi hàng loạt mẫu xe Honda Civic và Honda CRV vì lỗi liên quan đến vấn đề lỗi bộ thổi khí của xe.

Cụ thể, có 322 chiếc Honda Civic và CRV bị triệu hồi, đó là những chiếc Civic sản xuất từ 2012-2014 và CR-V sản xuất từ 2013-2014. Thời gian thu hồi bắt đầu từ tháng 10/2014.

Nguyên nhân của vụ triệu hồi mới là do lắp nhầm loại vách ngăn bộ thổi khí của cụm túi khí bên tay lái. Loại vách ngăn đúng tiêu chuẩn có chiều cao 25,7 mm. Trong khi đó, những mẫu thuộc diện thu hồi lại bị lắp nhầm loại vách ngăn có chiều cao 30,4 mm.

Sơ đồ minh họa lỗi bộ thổi khí trên Honda Civic và CR-V tại Việt Nam.

Điều đó dẫn đến việc túi khí có thể hoạt động không đúng chức năng khi va chạm xảy ra. Cụ thể, loại vách ngăn không đúng tiêu chuẩn khiến khe thoát khí trong quá trình nổ túi khí bị kín lại, làm áp suất trong bộ thổi khí tăng lên bất thường. Hậu quả là bộ thổi khí sẽ bị phá hủy, các linh kiện nhỏ có thể bị bung ra và có thể gây tổn thương cho người lái.

Hiện hãng Honda chưa nhận được phản ánh nào của khách hàng về lỗi này tại Việt Nam cũng như trên thế giới. Để khắc phục, hãng Honda Việt Nam sẽ dừng xuất hàng đối với tất cả các mẫu xe cùng lô sản xuất với các mẫu xe trong diện triệu hồi. Bên cạnh đó là thay thế và sửa chữa miễn phí cho toàn bộ số xe nằm trong diện triệu hồi.

Dự kiến, việc kiểm tra và thay thế sẽ kéo dài trong 1 năm tại các đại lý của Honda Việt Nam trên toàn quốc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news