Tin mới

Honda CR-V bị cứng phanh khi ga tự động: Cục Đăng kiểm yêu cầu báo cáo

Thứ tư, 05/06/2019, 14:17 (GMT+7)

Sau khi nhiều khách hàng phản ánh về sự cố về chiếc Honda CR-V bị cứng chân phanh ở chế độ ga tự động, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã yêu cầu Honda Việt Nam báo cáo vụ việc.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo Phòng Chất lượng xe cơ giới (Cục Đăng kiểm Việt Nam) cho, phía Honda Việt Nam (HVN) vẫn chưa có bất kỳ văn bản nào báo cáo với Cục Đăng kiểm về lỗi này.

Tuy nhiên, qua phản ánh từ báo chí, đơn vị đã yêu cầu HVN báo cáo về vụ việc lỗi hệ thống phanh này. Nếu đúng đây là lỗi hệ thống như phản ánh, Cục Đăng kiểm có thể sẽ yêu cầu tiến hành việc triệu hồi xe.

Trước đó, theo tin tức trên Tiền phong, vào ngày 1/6 vừa qua, anh Hoàng Đăng Tùng (Quảng Trị) có chia sẻ về việc chiếc crossover của anh đang sử dụng chức năng ga tự động Cruise Control (rảnh chân ga), khi dự định đạp phanh để ngắt chế độ này bỗng chân phanh khóa cứng khiến anh được phen hú vía.

Cụ thể, theo lời kể của anh Hoàng, lúc đó, anh đang chạy trên Quốc lộ 1A đoạn gần tới thành phố Đông Hà (Quảng Trị), chiếc Honda CR-V đang chạy chế độ ga tự động Cruise Control 90km/h thì có tiếng cạch và tiếng cảnh bảo vang lên.

Ngay lập tức, anh đạp phanh nhưng chân phanh cứng ngắc không nhúc nhích, dù đã nhồi đến 3 lần. Sau một số nỗ lực đưa xe vào lề đường thành công, anh cho biết: Khi đó, nhìn trên bảng đồng hồ, các đèn báo động cơ System Check, đèn VSA, BB, Brake Hold, trợ lực lái, cân bằng điện tử đều sáng. Nhưng sau khi tắt máy và khởi động thì các đèn đó biến mất và chân phanh hoạt động lại được.

Sau khi phản ảnh tình huống trên lên Group của Honda CR-V, cũng có khá nhiều chủ xe chia sẻ về tình huống tương tự mà họ đã gặp phải khi muốn ngắt Cruise Control. Những người này cho biết xe của mình cũng bị bó cứng phanh khi đang đi trên cao tốc khi xe Honda CR-V của mình sử dụng ga tự động.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news