Tin mới

Honda đầu tư xây dựng nhà máy thứ ba tại Việt Nam

Thứ ba, 11/11/2014, 20:43 (GMT+7)

Hôm qua, ngày 10.11,\nCông ty Honda Việt Nam chính thức khánh thành nhà máy xe máy thứ 3 tại Việt Nam\nvới tổng vốn đầu tư 120 triệu USD.

 

 

Hôm qua, ngày 10.11, Công ty Honda Việt Nam chính thức khánh thành nhà máy xe máy thứ 3 tại Việt Nam với tổng vốn đầu tư 120 triệu USD.

Nhà máy xe máy thứ ba của Honda Việt Nam đặt tại khu công nghiệp Đồng Văn 2, tỉnh Hà Nam với diện tích lên đến 270.000 m2. Với tổng số vốn đầu tư lên đến 120 triệu USD, công suất thiết kế 500.000 xe/năm, góp phần nâng tổng sản lượng xe máy mà Honda Việt Nam sản xuất lên khoảng 2,5 triệu chiếc/năm.

Trong giai đoạn đầu, nhà máy sản xuất 1.000 xe/ngày với sản phẩm chính là xe tay ga với gần 1.300 lao động trực tiếp và hàng nghìn lao động gián tiếp thông qua mạng lưới các nhà cung cấp phụ tùng.

Nhà máy gồm 7 phân xưởng: phân xưởng lắp ráp cụm động cơ, phân xưởng lắp ráp xe hoàn thành, phân xưởng đúc phụ tùng động cơ, phân xưởng gia công phụ tùng động cơ, phân xưởng gia công ép nhựa, phân xưởng sơn và phân xưởng hàn. Nhà máy hoạt động theo hệ thống tiêu chuẩn quản lý chất lượng ISO 9001 và tiêu chuẩn quản lý môi trường ISO 14001.

Nhà máy xe máy thứ 3 được xây dựng dựa trên sự kết hợp hài hòa và hợp lý nhất các nguồn năng lượng tự nhiên là gió, ánh sáng và nước. Các công nghệ tiên tiến nhất của Honda trong lĩnh vực sản xuất và chế tạo xe máy sẽ được áp dụng vào nhà máy xe máy thứ 3 nhằm xây dựng nhà máy này trở thành một trong những nhà máy tiên tiến về công nghệ và hiệu quả cao trên thế giới.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải khẳng định, sự kiện Honda Việt Nam mở rộng quy mô đầu tư và xây dựng nhà máy thứ 3 sau 17 năm hoạt động là minh chứng rõ nhất cho thấy hiệu quả đầu tư của các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng cho biết, hiện Nhật Bản đứng đầu trong tổng số 101 quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư trực tiếp tại Việt Nam với 2.410 dự án, tổng số vốn đạt 36,3 tỷ USD.

Việt Nam và Nhật Bản là những nền kinh tế phát triển năng động và có tính bổ sung cao, do đó cơ hội để mở rộng quan hệ hợp tác là rất khả quan. Trong thời gian tới, ngoài những lĩnh vực sản xuất kinh doanh truyền thống,

Việt Nam đang mở ra những cơ hội đầu tư lớn cho các nhà đầu tư nước ngoài nói chung và các doanh nghiệp Nhật Bản nói riêng, trong lĩnh vực xây dựng kết cấu hạ tầng theo mô hình hợp tác công tư như giao thông vận tải, điện năng, cấp nước và đặc biệt là 6 ngành đã được lựa chọn trong chiến lược công nghiệp hoá của Việt Nam trong khuôn khổ hợp tác Việt Nam- Nhật Bản hướng đến năm 2020, tầm nhìn 2030. Đây là những lĩnh vực mà các doanh nghiệp Nhật Bản sở hữu công nghệ tiên tiến và nguồn vốn dồi dào.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, khi thế mạnh tài chính, công nghệ, mạng lưới thị trường quốc tế và kỹ năng quản trị kinh doanh của các doanh nghiệp Nhật Bản được kết hợp với các lợi thế của Việt Nam sẽ mang lại lợi ích to lớn cho cả hai bên.

Đặc biệt, với tư cách là một doanh nghiệp thành đạt, có tiếng nói và ảnh hưởng lớn trong giới doanh nghiệp tại Nhật Bản và trên thế giới, Honda tiếp tục là cầu nối quan trọng cho doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam, góp phần thúc đẩy quan hệ kinh tế Việt Nam-Nhật Bản phát triển xứng với tiềm năng của hai nước.

Theo Bảo An/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news