Tin mới

Honda đồng ý chi trả 85 triệu USD để giải quyết cuộc điều tra lỗi túi khí Takata

Thứ tư, 26/08/2020, 14:34 (GMT+7)

Mới đây, các chi nhánh tại Mỹ của hãng chế tạo ô tô Honda Motor Co (Nhật Bản) đã đồng ý chi trả 85 triệu USD để giải quyết cuộc điều tra tại hầu hết các bang ở Mỹ liên quan đến lỗi túi khí Takata.

Theo một thoả thuận công bố hôm 25/8, các cuộc điều tra này có liên quan đến việc triệu hồi hàng chục triệu ô tô trang bị túi khí lỗi Takata, được Honda và các hãng ô tô khác bán ra trong 20 năm qua.

American Honda Motor Co và Honda of America đã đồng ý nâng cấp các quy trình an toàn sản phẩm liên quan đến túi khi phía trước, bao gồm cả việc giảm nguy cơ nổ túi khí. Các chi nhánh tại Mỹ của Honda nhất trí thỏa thuận trên mà không thừa nhận hành vi sai trái và để tránh chi phí kiện tụng tiếp theo.

Được thành lập vào năm 1933, công ty sản xuất túi khí Takata buộc phải tuyên bố phá sản vào năm 2017 do cuộc khủng hoảng lỗi túi khí.

Cho đến nay, hơn 40 triệu xe ở Mỹ trang bị 60 triệu túi khí lỗi của Takata đã được thu hồi vì Cơ quan An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ cho rằng các túi khí lỗi có thể phát nổ khi bung ra.

Ít nhất 25 trường hợp đã tử vong trên thế giới và gần 300 trường hợp bị thương liên quan đến lỗi túi khí của Takata. Đợt thu hồi túi khí Takata bị lỗi liên quan tới khoảng 100 triệu túi khí lắp đặt trên các mẫu ô tô của 19 hãng chế tạo ô tô trên thế giới, bao gồm cả Honda.

Kể từ năm 2008, Honda đã thu hồi gần 13 triệu ô tô sử dụng túi khí lỗi Takata ở thị trường Mỹ và tiến hành thay thế hơn 16 triệu túi khí bị lỗi.

Tháng 1/2020, Honda cho biết sẽ thu hồi thêm 2,7 triệu ô tô cũ tại thị trường Bắc Mỹ vì có khả năng bị lỗi túi khí. Đợt thu hồi này bao gồm các mẫu xe Honda và Acura được sản xuất từ năm 1996-2003.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news