Tin mới

Honda PCX 2014 bất ngờ được ra mắt

Thứ hai, 13/01/2014, 16:23 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) - Ngày 13/1/2014, Honda Việt Nam đã tổ chức cuộc\nhọp báo nhằm giới thiệu phiên bản mới của chiếc scooter touring Honda\nPCX 2014, với nhiều cải tiến mạnh mẽ về thiết kế cũng như tiện ích.

(Tinmoi.vn) - Ngày 13/1/2014, Honda Việt Nam đã tổ chức cuộc họp báo nhằm giới thiệu phiên bản mới của chiếc scooter touring Honda PCX 2014, với nhiều cải tiến mạnh mẽ về thiết kế cũng như tiện ích.

Đầu tiên có thể nói Honda PCX là chiếc xe khá kén người dùng ở Việt nam, bất chấp sự thành công khá lớn về đánh giá vận hành cũng như doanh số ở nước ngoài. Điểm đầu tiên có thể nói Honda PCX có thiết kế đi ngược với quan điểm sử dụng phương tiện tất cả trong 1 của người tiêu dùng Việt Nam. Cụ thể là với người Việt, xe scooter, hay xe ga phải có thiết kế chơi đủ tầm, phải đẹp và hoặc sang trọng như Honda SH hay tiện dụng như Honda Lead.

xe máy Honda, Honda PCX, Honda PCX 150, Honda PCX 125, honda việt nam, xe ga, xe scooter ,scooter touring

Honda PCX phiên bản cũ

Tuy nhiên, Honda PCX lại có thiết kế quá "chơi", nhưng kiểu chơi là của những "ông già" trung niên chứ không chơi ngông như của thanh niên, và chiếc xe cũng quá to và nam tính để phụ nữ có thể sử dụng. Vì lẽ đó mà phân khúc khách hàng của Honda PCX tự nhiên khá hẹp và dẫn đến doanh số khá hẻo, dẫu cho chiếc xe hiện tại đang 1 mình 1 phân khúc.

xe máy Honda, Honda PCX, Honda PCX 150, Honda PCX 125, honda việt nam, xe ga, xe scooter ,scooter touring

Honda PCX 2014 tại lễ ra mắt (ảnh Autopro)

Nhận thấy điều này, Honda Việt Nam đã quyết tâm thay đổi khá toàn diện chiếc xe. Đầu tiên là về thiết kế, Honda PCX 2014 mang phong cách trẻ trung, thể thao hơn với nhiều góc cạnh thay vì nét mềm mại như các phiên bản cũ. Chiếc PCX mới sử dụng đèn pha được tích hợp công nghệ đèn Led với dải ánh sáng LED bao quanh viền và mặt đèn pha. Honda cho biết hãng đã trang bị công nghệ đèn Led mới ở toàn bộ hệ thống đèn xe.

Một cải tiến về mặt tiện ích của chiếc xe, đó là phần yên xe của phiên bản cũ gần như chỉ fix được 2 chỗ ngồi do phần gờ nổi ở giữa yên xe đã được loại bỏ. Thay vào đó, yên xe của Honda PCX 2014 được làm liền, phần chỗ ngồi của người lái chỉ hơi lõm xuống, tạo điều kiện thuận lợi cho người sử dụng có thể "kẹp 3" thỏa mái. Tất nhiên, việc chở 3 của xe phải tuân thủ theo các quy định của pháp luật.

xe máy Honda, Honda PCX, Honda PCX 150, Honda PCX 125, honda việt nam, xe ga, xe scooter ,scooter touring

Bảng thông số kĩ thuật Honda PCX 2014 (ảnh Honda Việt Nam)

Honda Việt Nam cho biết, hiện tại Việt Nam là nơi sản xuất Honda PCX cho toàn cầu khi dây chuyền sản xuất PCX bên Thái Lan đã được ngưng sản xuất. Thêm vào đó, chiếc PCX 2014 được Honda Việt Nam giới thiệu không thay chân hoàn toàn những phiên bản cũ khi hãng gọi đây là Honda PCX bản cao cấp, còn những phiên bản PCX 2013 trở về trước gọi là phiên bản tiêu chuẩn. Giá bán dành cho phiên bản cao cấp với 2 màu Bạc Mờ, Đen Mờ là: 54.490.000 (VNĐ). Còn với phiên bản tiêu chuẩn với 4 màu Trắng, Đỏ, Đen, Bạc là 51.990.000 (VNĐ).

T.M

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news