Tin mới

Honda SH nội - Mẫu xe lắm thị phi

Thứ năm, 13/02/2014, 14:55 (GMT+7)

Từ khi Honda Việt Nam nội địa hóa triệt để, Honda SH đã\ntrở nên phổ cập hơn với người tiêu dùng. Tuy nhiên cũng vì thế, SH Việt\ncũng mang trên mình lắm thị phi, than phiền từ người tiêu dùng.

Kể từ khi được Honda Việt Nam nội địa hóa triệt để, Honda SH đã trở nên phổ cập hơn với người tiêu dùng. Tuy nhiên cũng vì thế, SH Việt cũng mang trên mình lắm thị phi, than phiền từ người tiêu dùng.

Những tin tức nhiều nhất về sự phàn nàn của khách hàng đối với Honda SH là lỗi kĩ thuật như lỗi vành sau, lỗi bi láp,...Chưa kể đến tình trạng loạn giá xe, đặc biệt là mẫu Honda SH 150 liên tục cao hơn mức đề xuất đến 6-7 triệu đồng, đã khiến cho hình ảnh của Honda SH trở nên xấu đi trong mắt người dùng.

Theo Honda Việt Nam, thị phần của hãng khi kết thúc năm 2013 đạt hơn 60%. Sự thành công của hãng xe Nhật Bản đến từ những sản phẩm ăn khách, dành cho nhiều tầng lớp, lứa tuổi như Honda Wave, Honda Air Blade, Honda Lead và Honda SH. Trong số này, chiếc Honda SH dù là dòng cao cấp nhất, nhưng lại bị phàn nàn nhiều nhất.

Lỗi hệ thống kĩ thuật

Dù là dòng xe ga cao cấp, song Honda SH lại liên tục phát sinh những lỗi kĩ thuật lẽ ra không được phép xuất hiện. Trên thực tế, nhiều vụ việc lùm xùm đã xảy ra giữa khách hàng với các đại lý của Honda Việt Nam liên quan đến mẫu xe này

Trung tuần tháng 7/2013, nhiều khách hàng phản ánh tình trạng lỗi vành sau trong quá trình vận hành. Theo đó, tiếng “lạch cạch” ở bộ phận này nghe rất rõ khi xe tăng hay giảm ga đột ngột, hoặc đi vào ổ gà. Rõ nét nhất là lúc di chuyển vào tối muộn hay ở những khu vực yên tĩnh. Một số khách hàng sau khi được kiểm tra và xác nhận đúng lỗi vành đã được thay thế vành sau miễn phí.

xe Honda SH, SH Việt, honda việt nam, Thị trường Việt Nam, SH nhập

Hình ảnh chiếc Honda SH đang được xử lí thay vành sau

Điều đáng nói, Honda Việt Nam tỏ ra không hề cầu thị khi không chính thức thừa nhận lỗi và xin lỗi khách hàng, mà hãng chỉ đưa ra thông báo một cách chung chung là : "Nếu gặp vấn đề trong quá trình vận hành, khách hàng nên mang xe đến các đại lý chính hãng để được kiểm tra và tư vấn".

 

Đến tháng 12/2013, một khách hàng nữ có tên Phạm Ngọc Dung, ở Lò Đúc (Hà Nội) phản ánh việc chiếc Honda SH 125i màu xám mua ngày 17/4/2013 tại HEAD Thắng Lợi liên tục xuất hiện những tiếng kêu rất khó chịu. Cụ thể, khi di chuyển, mỗi lần tăng ga sau đó trả ga ở bánh sau xe xuất hiện tiếng kêu o o. Tình trạng này liên tục kéo dài khiến chị Dung rất khó chịu.

 

Chị Dung đã mang xe đến HEAD Thắng Lợi, HEAD Kường Ngân và được tư vấn là chiếc SH 125i của chị bị lỗi cụm láp. Gọi tổng đài chăm sóc khách hàng của Honda Việt Nam, chị Dung và chồng được nhân viên tư vấn và nhân viên bộ phận kỹ thuật trả lời: "Chiếc xe phát tiếng kêu trong mức độ cho phép, chỉ ở mức 2,5 trên thang điểm 5".

Nhân viên kỹ thuật của Honda Việt Nam cũng xuống gặp gỡ khách hàng nhưng chỉ chạy thử và không mang theo máy đo để ghi tiếng kêu và câu trả lời vẫn là "chiếc xe phát tiếng kêu trong mức độ cho phép".

Khách hàng Dung đã rất nhiều lần gọi điện đến bộ phận chăm sóc khách hàng của Honda Việt Nam đề nghị được bảo hành với lỗi phát tiếng kêu của chiếc SH 125i mua mới nhưng đều bị từ chối.

Mới đây nhất, liên quan đến lỗi xe SH 125/150i, một khách hàng khác ở Hà Nội có tên Nguyễn Kim Hạnh đã được đổi mới một chiếc SH khác sau khi mất ròng rã 8 tháng khiếu nại đến các cơ quan chức năng và Honda Việt Nam. Chiếc SH 125i bị lỗi được phản ánh với tình trạng gằn máy và ì.

Giá liên tục loạn

Lỗi là thế, song để được sở hữu sản phẩm "lỗi" như Honda SH cũng không phải điều đơn giản. Mức giá đề xuất của Honda SH nội không quá đắt, với là 66 triệu đồng cho bản 125cc và 80 triệu đồng cho bản 150cc, thấp hơn quá nửa bản nhập khẩu. Tuy nhiên, giá bán của dòng xe này chưa bao giờ đúng giá mà biến động theo chiều hướng tăng liên tục. Thời điểm mới lên kệ, khách hàng từng lo ngại SH 125/150i sẽ bị làm giá từ 2 đến 3 triệu đồng, và thực tế sau đó đã chứng minh điều lo ngại đó là đúng.

xe Honda SH, SH Việt, honda việt nam, Thị trường Việt Nam, SH nhập

Honda SH liên tục loạn giá

Tháng 9/2013 đánh dấu sự tăng giá mạnh của dòng SH mới tại thị trường Việt Nam. Theo đó, chiếc SH 125i được bán với giá 71 triệu, tăng 5 triệu đồng so với giá đề xuất, trong khi bản 150 phân khối có giá 81 triệu, tăng 2 triệu đồng. Nguyên nhân của đợt tăng giá mạnh này, theo các chủ cửa hàng, là do nhu cầu từ người dùng tăng. Mặt khác, đợt hàng mới chưa được nhập về nên các model cũ được dịp lên giá.

Lịch sử dòng xe Honda SH qua các thế hệ

T.M

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news