Tin mới

Honda Winner X lộ nhược điểm cơ bản khiến người dùng tẩy chay: Honda Việt Nam đưa ra lời hứa hẹn

Thứ hai, 23/11/2020, 10:36 (GMT+7)

Câu chuyện ống xả của Honda Winner X đã được nhắc đến rất nhiều lần nhưng đến tận bây giờ, Honda Việt Nam mới chính thức lên tiếng về nhược điểm cơ bản này.

Honda Winner X là một trong những dòng xe nhận được sự kỳ vọng lớn từ Honda trong phân khúc dòng xe tay côn. Ra mắt vào tháng 7 năm ngoái, Honda Winner X đem đến hy vọng sẽ giành lại thị phần từ Yamaha Exciter, chiếc xe được mệnh danh là "ông vua" ở dòng tay côn này.

Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn, bên cạnh những ưu điểm, Winner X cũng nhận không ít phàn nàn của người dùng vì một số lỗi còn tồn đọng. Một trong những lỗi phổ biến nhất chính là hướng ống xả của chiếc xe.

Trái ngược với thiết kế của nhiều dòng, cũng như các hãng xe khác, ống xả của Winner X chếch thẳng lên cao, hướng luồng khí thải vào mặt những người đi phía sau.

Nhiều người đi đường khẳng định, nhiều lần bị ống xả xe Honda Winner X phụt hơi vào mặt và cảm thấy ức chế. Nói về điều này, hầu hết người dùng cho rằng, đây là lỗi hệ thống của Honda Việt Nam từ khâu thiết kế, lắp ráp, vận hành thử trước khi đưa sản phẩm ra thị trường. Có người thốt lên rằng, “Không ngờ một hãng lớn như Honda lại bị lỗi sơ đẳng này”.

Tranh minh họa vô cùng sinh động và chuẩn xác về tình trạng ống xả của Honda Winner X được tác giả Vàng đăng tải trên Tuổi Trẻ Cười. Ảnh: Tuổi Trẻ Cười

Trước vấn đề bị quá nhiều người phản ánh, Cục Đăng kiểm cũng đã có những thông tin. Theo ông Nguyễn Tô An, Trưởng phòng chất lượng xe cơ giới thì Cục Đăng kiểm đã trao đổi với Honda Việt Nam về vấn đề này để có những cải tiến phù hợp hơn.

Người dùng thường xuyên phải mua những loại "chụp ống xả" để điều hướng khí thải không phả thẳng vào mặt người đằng sau. Ảnh: Internet

Và sau quá nhiều lời phàn nàn từ người dùng, cuối cùng Honda Việt Nam cũng đã lên tiếng về lỗi sơ đẳng của Honda Winner X. Trên Thanh Niên, đại diện Honda Việt Nam cho biết thiết kế ống xả với phần hướng lên trên nằm trong tổng thể của mẫu xe nhằm gợi lên sự nam tính khỏe khoắn và chất thể thao của Winner X.

Ngoài ra, hãng xe cũng khẳng định ống xả hoàn toàn đáp ứng yêu cầu về góc nghiêng theo Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về Chất lượng an toàn kỹ thuật và Bảo vệ môi trường đối với xe mô tô, xe gắn máy (QCVN 14:2015/BGTVT) có hiệu lực từ 1/7/2016.

Dù vậy, Honda cũng hứa hẹn sẽ có những cải tiến nhằm cân bằng giữa yếu tố thể thao và trải nghiệm của người dùng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news