Tin mới

Hồng Hài Nhi trong ‘Tây du ký’: Học vấn uyên bác, thành tỷ phú khi mới 40 tuổi

Thứ bảy, 19/09/2020, 15:19 (GMT+7)

Nam diễn viên Triệu Hân Bồi từng đảm nhận vai Hồng Hài Nhi trong 'Tây du ký' giờ đã trở thành tỷ phú công nghệ khi mới 40 tuổi.

Bộ phim “Tây du ký” phiên bản 1986 là một trong những tác phẩm kinh điển nhất của điện ảnh Trung Quốc. Bộ phim không chỉ phổ biến rộng rãi tại đất nước tỷ dân mà còn trở thành món ăn tinh thần của nhiều khán giả Việt Nam những năm cuối thế kỷ 19, đầu những năm 2000. Các diễn viên trong bộ phim này đã trở thành gương mặt quen thuộc đối với các khán giả theo dõi phim truyền hình.

Trong đó, vai diễn Hồng Hài Nhi là một nhân vật vô cùng ấn tượng. Nam diễn viên đảm nhận vai diễn này chính là Triệu Hân Bồi khi ấy mới 8 tuổi. Dù đóng phim vô cùng cực khổ nhưng câu bé không hề ca thán, luôn phối hợp nhịp nhàng cùng các cô chú trong đoàn làm phim.

Tạo được tiếng vang từ vai diễn Hồng Hài Nhi trong Tây du ký nhưng Triệu Hân Bồi lại không theo đuổi nghệ thuật. Anh quyết định từ bỏ diễn xuất để theo đuổi con đường học vấn. Anh thi đỗ vào trường Đại học Bắc Kinh – một trong những trường danh tiếng bậc nhất Trung Quốc, với số điểm xuất sắc. Sau đó, anh tiếp tục lấy bằng tiến sĩ ở Viện Khoa học Trung Quốc.

Với niềm đam mê công nghệ, máy tính, năm 2014, Triệu Hân Bồi cùng bạn bè sáng lập một công ty kỹ thuật trong lĩnh vực nông nghiệp. Trên cương vị CEO, công ty của anh thành công rực rỡ. Hiện tại, anh sớm trở thành tỷ phú công nghệ với khối tài sản kếch xù lên đến hàng trăm triệu nhân dân tệ (tương đương vài trăm tỷ đồng).

Triệu Hân Bồi hiện tại đã kết hôn và sinh con. Tuy nhiên, anh khá kín tiếng trong đời tư. Sớm trở thành tỷ phú, Triệu Hân Bồi cũng tích cực tham gia các hoạt động từ thieenje, đặc biệt là trong dịch Covid-19 vừa qua.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news