Tin mới

Hồng Kông: Cựu tổng biên tập bị đâm chí mạng

Thứ tư, 26/02/2014, 16:39 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Cựu tổng biên tập của tờ Ming Pao nổi tiếng tại Hồng Kông đang trong tình trạng nguy kịch sau khi bị đâm 3 nhát chí mạng.

(Tinmoi.vn) Cựu tổng biên tập của tờ Ming Pao nổi tiếng tại Hồng Kông đang trong tình trạng nguy kịch sau khi bị đâm 3 nhát chí mạng.

 Kevin Lau, tổng biên tập cũ của tờ Ming Pao bị 2 người đàn ông lạ mặt đâm dao vào sáng nay. Sau khi đâm nạn nhân 3 nhát, 2 hung thủ leo lên xe máy bỏ chạy.

Gần đây, ông Lau được thay thế bằng một vị tổng biên tập mới người Malaysia, người ủng hộ Bắc Kinh. Điều này đe dọa đến sự độc lập của tờ báo và dấy lên nỗi sợ hãi trong đội ngũ nhân viên. Được biết Ming Pao là tờ báo nổi tiếng và đáng tin cậy bằng tiếng Trung tại Hồng Kông.

Phóng viên của BBC tại Hồng Kông cho biết thêm tin tức: các đồng nghiệp của ông Lau đã di chuyển ông tới một địa điểm khác để bịt miệng các nhà báo độc lập.

Kevin Lau, tổng biên tập cũ của tờ Ming Pao bị đâm 3 nhát chí mạng

Kevin Lau, tổng biên tập cũ của tờ Ming Pao bị đâm 3 nhát chí mạng

Cảnh sát cho biết họ vẫn đang truy tìm tung tích 2 kẻ liên quan đến vụ tấn công. “Một trong số họ bước xuống từ xe gắn máy và sử dụng một con dao để tấn công nạn nhân. Ông bị 3 vết thương, một ở lưng và hai ở chân”, Simon Kwan, phát ngôn viên cảnh sát cho biết. Đặc biệt các vết thương đều khá sâu.

Trong một tuyên bố của mình, đại diện Ming Pao cho biết họ “lên án mạnh mẽ hành động man rợ này. Chúng tôi vô cùng tức giận khi kẻ tấn công dám làm chuyện đó giữa ban ngày”.

Vụ tấn công đã bị lên án tại Hội nhà báo Hồng Kông và Câu lạc bộ phóng viên nước ngoài (FCC). “Số lượng các cuộc tấn công nhà báo tại Hồng Kông ngày một tăng lên, chính quyền địa phương cần nghiêm túc vào cuộc. Danh tiếng của Hồng Kông, một thành phố quốc tế và tự do sẽ bị ảnh hưởng nếu như những tội ác này không được giải quyết và không bị trừng phạt”.

Được biết, sau khi rời vị trí tổng biên tập, ông Lau làm việc cho một công ty con trực tuyến của Ming Pao.

Mời độc giả xem thêm clip hot: "Phiến quân Hồi giáo bắn và thiêu sống 59 học sinh tại Nigeria":

Bảo Linh (Theo BBC)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news