Tin mới

Hong Kong ghi nhận ca tử vong thứ hai vì virus corona

Thứ tư, 19/02/2020, 10:59 (GMT+7)

Một người đàn ông Hong Kong sáng nay 19/2 đã tử vong vì nhiễm virus corona chủng mới. Đây là ca tử vong thứ hai tại Hong Kong và là ca thứ 6 bên ngoài Trung Quốc đại lục.

Dân Trí VnExpress dẫn nguồn tin từ Phát ngôn viên Bệnh viện Princess Margaret, cho biết Hong Kong vừa ghi nhận ca tử vong thứ 2 về virus corona. Bệnh nhân là một người đàn ông nhiễm nCoV và một số bệnh khác về thận.

Bệnh nhân sống một mình ở khu Kwai Chung, từng đến Trung Quốc đại lục hồi cuối tháng 1 rồi quay về Hong Kong và bị ốm hôm 2/2. Ông được đưa tới Bệnh viện Princess Margaret 10 ngày sau đó, nhưng rơi vào tình trạng nguy kịch khi được xác định nhiễm virus corona hôm 14/2.

Các bác sĩ nỗ lực điều trị cho một bệnh nhân nhiễm nCoV tại Hong Kong. Ảnh: Internet

Các nguồn tin y tế nói rằng cụ ông này tử vong vào khoảng 7h sáng nay. Cơ quan y tế Hong Kong dự kiến sẽ cung cấp thêm chi tiết về trường hợp tử vong này trong một cuộc họp báo diễn ra chiều nay.

Đây là ca tử vong thứ 2 có liên quan đến virus corona tại Hong Kong và là trường hợp thứ 6 qua đời bên ngoài Trung Quốc đại lục. Trước đó, người đầu tiên tử vong vì Covid-19 bên ngoài Trung Quốc đại lục cũng là một bệnh nhân Hong Kong.

Với 61 ca nhiễm Covid-19, Hong Kong là nơi có nhiều ca nhiễm thứ 3 bên ngoài Trung Quốc đại lục, chỉ sau Nhật Bản, Singapore.

Tân Hoa Xã dẫn số liệu của Ủy ban Y tế Quốc gia (NHC) của Trung Quốc ngày 19/2 công bố đã có 1.749 ca nhiễm virus Corona mới được xác nhận trong ngày 18/2, giảm so với 1.886 ca nhiễm mới ghi nhận gần nhất và cũng là số ca nhiếm mới trong ngày thấp nhất kể từ hôm 29/1.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news