Tin mới

Hồng Nhung khiến cả showbiz nể phục vì làm điều không ai dám làm

Thứ tư, 08/05/2019, 16:30 (GMT+7)

Từ hơn 20 năm trước, ca sĩ Hồng Nhung đã dám dấn thân làm điều mà khi đó cả showbiz không ai dám làm.

Hồng Nhung không còn là cái tên xa lạ với công chúng yêu nhạc Trinh nói riêng và làng nhạc Việt nói chung. Hơn 20 năm qua, giọng ca gốc Hà Nội vẫn chưa từng thụt hạng trên bảng xếp hạng âm nhạc Việt.

Một trong những hình ảnh trong MV "Đóa hoa vô thường". Ảnh internet

Điều mà diva Hồng Nhung khiến giới showbiz nể phục nhất chính là hơn 20 năm trước nữ ca sĩ đã dám làm điều mà làng nhạc không ai dám làm. Đó chính là thực hiện một MV dài.

Thời điểm đó, làng nhạc Việt chỉ coi trọng giọng hát mà không quan tâm đến hình ảnh, vũ đạo cho nên việc thực hiện MV không được coi trọng và gần như không ca sĩ nào làm. Ấy vậy mà, Hồng Nhung khi đó đã mạnh dạn thực hiện một MV dài 10 phút cho ca khúc "Đóa hoa vô thường". MV được xem là dài nhất làng nhạc Việt tính đến thời điểm năm 2016.

Bằng sự tinh tế, sâu sắc, thông minh, Hồng Nhung đã hoàn thiện xuất sắc một MV nhạc Trịnh vô cùng khó. MV lấy hình ảnh nhạc sĩ Trịnh Công Sơn làm nhân vật chính để thể hiện trọn vẹn tâm tư, tình cảm và những trạng thái tư duy của ông trong ca khúc Đóa hoa vô thường. Đây là hướng phát triển hợp lí.

Suốt 20 năm, MV "Đóa hoa vô thường" trị vì vị trí MV chất lượng và dài hàng đầu. MV như một sự khởi nguồn và động lực cho các nghệ sĩ khác. Kể từ đó đến nay, MV đóng vai trò vô cùng quan trọng trong làng nhạc Việt.

Không chỉ chứa đựng nhiều mã nghệ thuật sâu sắc, các cảnh quay của MV cũng được kết nối rất ăn khớp với nhạc, ca từ nhưng không lộ liễu. Sự hoàn hảo đến từng chi tiết trong MV khiến giới nghệ thuật phải nể phục Hồng Nhung.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news