Tin mới

Họp báo công bố thông tin điều tra vụ học sinh trường quốc tế tử vong

Thứ tư, 07/08/2019, 10:57 (GMT+7)

Vào 11h hôm nay 7/8/2019, UBND quận Cầu Giấy sẽ tổ chức họp báo thông tin điều tra về vụ học sinh tại trường quốc tế Gateway tử vong trong xe ô tô gây xôn xao.

Tuổi Trẻ cho hay vào 11h hôm nay 7/8, UBND Q. Cầu Giấy (Hà Nội) diễn ra cuộc họp thông tin ban đầu liên quan đến vụ việc học sinh Lê Hoàng L. (học sinh lớp 1, trường quốc tế Gateway) tử vong sau khi bị bỏ quên trên xe buýt.

Theo đó, cuộc họp được UBND Q. Cầu Giấy chủ trì phối hợp với Cơ quan Công an Q. Cầu Giấy, Đại diện phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy cùng phía nhà trường…  sẽ thông tin bước đầu kết quả điều tra.

Trước đó đã có rất nhiều cơ quan quan báo chí có mặt từ sớm để thông tin về vụ việc.

Đông đảo phóng viên có mặt tại buổi họp báo để thông tin về vụ việc. Ảnh: Saostar

Theo đại diện công an Q. Cầu Giấy (Hà Nội), ngay khi nhận được thông tin phản ánh học sinh Lê Hoàng L. (học lớp 1 Tokyo, Trường phổ thông liên cấp quốc tế Gateway (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội), tử vong nghi do bị bỏ quên trên xe đưa đón, cơ quan công an đã ngay lập tức có mặt tại Bệnh viện E để tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Ngay sau đó, công tác khám nghiệm tử thi đã được thực hiện kéo dài đến rạng sáng nay ngày 7/8. Gia đình sau đó đã đưa thi thể cháu L. về quê ở Nga Sơn (Thanh Hóa) để mai táng.

Theo ông Phạm Xuân Tiến - PGĐ Sở GD-ĐT Hà Nội xác nhận đơn vị đã nhận được thông tin ban đầu qua báo cáo nhanh từ Phòng GD-ĐT quận Cầu Giấy.

Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu lãnh đạo trường Gateway phải phối hợp với các cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ việc, đồng thời tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân và lo hậu sự cho bé trai xấu số. Đồng thời, quận Cầu Giấy sẽ có chỉ đạo kiểm tra, chấn chỉnh các hoạt động đưa đón học sinh trên địa bàn quận.

Trước đó thông tin trên Vietnamnet cho hay Trường Phổ thông  liên cấp quốc tế Gateway đã yêu cầu lái xe buýt, cô hỗ trợ đưa đón học sinh đi xe buýt và đơn vị cung cấp dịch vụ xe buýt đến trường để làm việc, tường trình.

Xe đưa đón học sinh của trường quốc tế Gateway. Ảnh: Tuổi Trẻ

Vào thời điểm này, lúc xuống xe vào lớp, do có 3 bạn học sinh nhỏ đi học ngày đầu tiên khóc nhiều nên người hỗ trợ là cô Quy đưa vào trường và lên phòng ăn, không kiểm tra và không đếm lại số lượng học sinh. Tài liệu bàn giao với nhà trường khi trả trẻ từ người hỗ trợ ghi nhận không có vấn đề gì xảy ra.

Trong khi đó, cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Thủy, phụ trách lớp 1 Tokyo, điểm danh học sinh không thấy có bé L. nhưng không có bất cứ thông báo nào. Trong suốt thời gian xe kết thúc đưa đón học sinh đến trường và quay lại trường là 16 giờ 10, lái xe và người hỗ trợ không kiểm tra lại xe.

Khi người hỗ trợ tìm các bạn học sinh để ra về vào buổi chiều thì không tìm thấy học sinh L. và có gọi điện cho phụ huynh học sinh.

Người hỗ trợ là người đầu tiên mở cửa xe vào lúc 16h15 phút phát hiện bé L. đang nằm dưới đất cạnh ghế đầu tiên, sau ghế tài xế. Đại diện nhà trường, bà Trần Thị Hồng Hạnh cũng đã lên tiếng xác nhận sự việc và nhận trách nhiệm, đồng thời gửi lời xin lỗi chia buồn sâu sắc tới gia đình học sinh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news