Tin mới

Họp báo vụ cháy quán karaoke Trần Thái Tông, 13 người chết

Thứ tư, 02/11/2016, 11:30 (GMT+7)

Liên quan đến vụ cháy quán karaoke trên đường Trần Thái Tông (Hà Nội) khiến 13 người tử vong, sáng ngày 2/11, Cục Cảnh sát PCCC và CNCH đã tổ chức họp báo thông báo về vụ việc.

Liên quan đến vụ cháy quán karaoke trên đường Trần Thái Tông (Hà Nội) khiến 13 người tử vong, sáng ngày 2/11, Cục Cảnh sát PCCC và CNCH đã tổ chức họp báo thông báo về vụ việc.[mecloud]aEwRYf4Hz8[/mecloud]

Thông tin buổi họp báo được báo Vietnamnet, Infonet đăng tải. Theo đó, tại buổi họp, Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh, Cục trưởng Cục PCCC đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân. Đồng thời, Thiếu tướng Mạnh cũng cảnh báo hiện nay tình hình cháy nổ xảy ra ngày càng nghiêm trọng, đặc biệt tại các điểm vui chơi tập trung đông người. Vì vậy, mọi người cần trang bị cho mình những kỹ năng tự cứu mình và người khác trong những tình huống xấu.

Hiện trường vụ cháy quán karaoke Trần Thái Tông. Ảnh Vũ Đậu

Tại buổi họp báo, Trung tá Bùi Quang Việt, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC cho biết, các có sở kinh doanh karaoke luôn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao và gây thiệt hại nhiều về người và của. Từ đầu năm 2016 đến nay, xảy ra 23 vụ cháy quán karaoke, thiệt hại hàng chục tỷ đồng. Riêng Hà Nội xảy ra 6 vụ, trong đó vụ cháy dãy quán karaoke Trần Thái Tông khiến 13 người chết, thiệt hại tài sản lớn.

[mecloud]eE4cOtbpMv[/mecloud]

Nguyên nhân xảy ra hỏa hoạn tại các quán karaoke là do thiết kế tại các quán này thường có biển quáng cáo lớn, nhiều vậy liệu dễ cháy, phòng kín. Vì vậy khi xảy ra cháy, gây khó khăn cho lực lượng cứu hộ, khiến các nạn nhân ở bên trong nếu không thoát ra ngoài sẽ dễ bị ngạt khói.

Theo ông Việt, sau khi xảy ra vụ cháy dãy quán karaoke Trần Thái Tông, Chính phủ, Bộ Công an đã chỉ đạo công an trực thuộc các tỉnh, thành phố tổng kiểm tra các cơ sở vui chơi, giải trí đặc biệt các quán bar, karaoke, xử lý nghiêm, đối với các cơ sở vi phạm nghiêm trọng. Thậm chí đình chỉ hoạt động nếu không chấp hành các điều kiện đảm bảo an toàn...

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: 68 Trần Thái Tông

Những nguyên tắc cần biết khi xảy ra hỏa hoạn

Trong thời gian qua rất nhiều vụ cháy đã xảy ra trên cả nước, gây thiệt hại lớn về người và của. Vì vậy, mỗi người dân phải trang bị những nguyên tắc cần biết khi xảy ra hỏa hoạn để bảo vệ cho mình và mọi người xung quanh. Dưới đây là những nguyên tắc cơ bản cần phải biết.