Tin mới

Họp Đại hội đồng Liên hợp quốc lần 69: Việt Nam tham dự

Thứ tư, 17/09/2014, 15:55 (GMT+7)

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh sẽ có bài phát biểu quan trọng tại phiên thảo luận cấp cao của Đại hội đồng Liên hợp quốc.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh sẽ có bài phát biểu quan trọng tại phiên thảo luận cấp cao của Đại hội đồng Liên hợp quốc.


Toàn cảnh cuộc họp. (Ảnh: THX/TTXVN)

Tin tức đăng tải trên tờ TTXVN, chiều 16/9 (theo giờ Mỹ), tức rạng sáng ngày 17/9 theo giờ Việt Nam, khóa họp thứ 69 Đại hội đồng Liên hợp quốc đã chính thức khai mạc với sự tham dự của đại diện đến từ 193 quốc gia thành viên và các tổ chức quốc tế dưới sự chủ trì của Chủ tịch Đại hội đồng Liên hợp quốc Sam Kahama Kutesa và Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon.

Theo kế hoạch, sẽ có 144 nguyên thủ quốc gia sự tham dự các phiên họp và thảo luận trong hai tuần tới. Bắt đầu từ ngày 23-26/9 tới, 195 diễn giả đại diện cho các quốc gia thành viên và quan sát viên sẽ bắt đầu có các bài phát biểu quan trọng trước Đại hội đồng Liên hợp quốc về các vấn đề gây quan ngại toàn cầu.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh cũng sẽ có bài phát biểu quan trọng tại phiên thảo luận cấp cao của Đại hội đồng Liên hợp quốc.

Ông Kutesa cho rằng trọng tâm của khóa họp 69 lần này sẽ là việc thông qua chương trình nghị sự phát triển của Liên hợp quốc hậu 2015 lấy con người làm trọng tâm, các giải pháp đối phó với tình trạng biến đổi khí hậu toàn cầu, và các thách thức đối với an ninh và ổn định tại các khu vực và trên toàn thế giới.

Theo Thuận Phong - Người đưa tin (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news