Tin mới

Hộp nhạc hát "Tiến quân ca" giá hơn 100 triệu

Thứ tư, 23/12/2015, 09:59 (GMT+7)

Hãng Reuge nổi tiếng Thụy Sỹ đã thiết kế bộ sưu tập 88 hộp nhạc Reuge Dong Son lấy cảm hứng từ trồng đồng Việt Nam và bài hát “Tiến quân ca”. Một hộp nhạc như thế có giá lên tới hơn 100 triệu đồng.

Hãng Reuge nổi tiếng Thụy Sỹ đã thiết kế bộ sưu tập 88 hộp nhạc Reuge Dong Son lấy cảm hứng từ trồng đồng Việt Nam và bài hát “Tiến quân ca”. Một hộp nhạc như thế có giá lên tới hơn 100 triệu đồng.

[mecloud]fdnriuHZCI[/mecloud]

Từ thông tin Vietnamnet, hộp nhạc Reuge là một sản phẩm truyền thống của Thụy Sỹ, được phát minh bởi Charles Regue, ông cũng là người phát minh ra chiếc đồng hồ bỏ túi phát nhạc đầu tiên trên thế giới cách đây 150 năm. Tuy nhiên, đến tận ngày nay hộp nhạc vẫn là món đồ xa xỉ được giới thượng lưu nhiều thế giới ưa thích.

Trong đó có bộ sưu tập 88 hộp nhạc Reuge Dong Son mang bản nhạc Tiến quân ca được lấy cảm hứng từ họa tiết trồng đồng Đông Sơn và giới thiệu ra thị trường lần đầu tiên vào năm 2013.

Bộ sưu tập 88 hộp nhạc Reuge Dong Son được hãng Reuge Thụy Sỹ thiết kế lấy cảm hứng từ trống đồng Việt Nam và bài hát "Tiến quân ca". Ảnh: Vietnamnet

Đây là bộ sưu tập do CEO Reuge – ông Kurt Kupper thiết kế sau chuyến thăm Việt Nam vào hồi 2011. Thời gian này tại Việt Nam ông tình cờ bắt gặp chiếc trống đồng cổ được trưng bày. Sau khi tìm hiểu về văn hóa Đông Sơn, một ý tưởng đã dần hình thành trong ông.

Hộp nhạc Reuge Dong Sơn có họa tiết trống đồng tinh xảo khắc bên ngoài nắp hộp. Đặc biệt, bài hát “Tiến quân ca” của nhạc sỹ Văn Cao đã được lựa chọn làm âm thanh cho sản phẩm để phát hành toàn thế giới.

Phần vỏ hộp nhạc được làm từ các loại gỗ quý. Ảnh: Vietnamnet

Chia sẻ trên VnExpress, ông Đoàn Bách – đại diện hãng Reuge tại Việt Nam cho biết, trong dịp Tết cuối năm đã có không ít người chọn mua hộp nhạc Reuge Dong Son làm quà tặng. Đến nay có tổng cộng 18 hộp nhạc đã được bán ra. Khách hàng chính đặt mua là giới doanh nhân, chính khách và nghệ sỹ.

Bộ cơ nhạc được thiết kế trên hợp kim thép hoặc bằng đồng. Ảnh: Vnexpress

Một hộp nhạc như thế có giá lên tới 115 triệu đồng, đây hẳn là mức giá không hề rẻ cho một hộp nhạc. Tuy nhiên, theo đại diện hãng mức giá đắt đỏ này đến từ khó khăn chuyển soạn bản nhạc trong quá trình chế tác hộp nhạc Reuge Dong Son.

Đầu tiên, hãng chỉ chọn 32 nốt nhạc của bài Tiến quân ca, nhưng sau đó đã nâng lên thành 72 nốt nhạc để truyền tải trọn vẹn tinh thần của bản nhạc. Để làm được điều này các nghệ nhân Thụy Sỹ đã mất 6-8 tháng thử nghiệm rồi hiệu chỉnh. Bên cạnh đó, phần vỏ hộp được làm từ các loại gỗ quý, bộ cơ nhạc được thiết kế trên hợp kim thép hoặc bằng đồng, toàn bộ quy trình lắp ráp đều làm thủ công cũng nâng tầng giá trị của hộp nhạc. 

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news