Tin mới

Hộp sọ của đại văn hào Shakespeare biến mất bí ẩn

Chủ nhật, 27/03/2016, 08:40 (GMT+7)

Nhiều khả năng, hộp sọ của đại văn hào Anh, William Shakespeare đã bị những kẻ trộm mộ đánh cắp.

Nhiều khả năng, hộp sọ của đại văn hào Anh, William Shakespeare đã bị những kẻ trộm mộ đánh cắp.

Đây là thông tin được nhiều tờ báo như Interational Business Times, Washington Post... đăng tải.

Theo IBTimes, mộ của Shakespeare tại nhà thờ Holy Trinity ở Stratford-on-Avon, Anh, đang được nghiên cứu trong quá trình quay bộ phim tài liệu sắp phát sóng của kênh Channel 4. Nhà khảo cổ Kevin Colls, người đứng đầu dự án nghiên cứu mộ Shakespeare cho biết ngôi mộ của đại văn hào đã có dấu vết xâm phạm ở phía đầu thi thể và ông tin "hộp sọ của Shakespeare không còn nằm ở nhà thờ Holy Trinity".

Chân dung đại văn hào William Shakespeare. Ảnh: Guardian

Còn Washington Post thì đưa tin các nhà khảo cổ học sau khi dùng sóng radar rà quét khu mộ của Shakespeare và phát hiện hộp sọ của văn hào đã biến mất.

Tin đồn mộ Shakespeare bị đánh cắp xuất hiện vào năm 1879. Theo đó, từ thế kỷ 18, người ta cho rằng hộp sọ của ông đã bị đánh cắp, cụ thể là vào năm 1794. "Mọi người muốn hộp sọ của những người nổi tiếng để có thể phân tích và xem xét điều gì khiến cho họ trở thành một thiên tài. Tôi không lấy làm bất ngờ nếu thi hài của Shakespeare lọt vào tầm ngắm", ông Colls nói.

Shakespeare được chôn cất tại nhà thờ quê nhà cách thủ đô London khoảng 160 km về phía tây nam vào ngày 25/4/1616. Vợ, con gái và con trai ông sau này cũng được mai táng cạnh đó. Sau khi dùng công nghệ radar không phát hiện dấu vết của đinh hay kim loại, các nhà nghiên cứu kết luận thi hài Shakespeare có lẽ được chôn cùng một tấm vải liệm thay vì đặt trong quan tài ở độ sâu gần một mét.

Cho đến nay, thông tin hộp sọ của Shakespeare bị trộm vẫn còn là nghi vấn. Cha xứ nhà thờ Holy Trinity, ông Patrick Taylor cho rằng chưa có bằng chứng thuyết phục về tin đồn này nên chưa thể khai quật mộ để kiểm chứng.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news