Tin mới

Báo Malaysia buông lời thách thức đội tuyển Việt Nam

Thứ sáu, 07/12/2018, 14:19 (GMT+7)

Ngay khi hay tin đội tuyển Việt Nam đánh bại Philippines 2-1 ngay trên sân Mỹ Đình vào tối ngày 6/12, nhiều hãng truyền thông Malaysia đã cho đăng tải nội dung sẽ "rửa hận" Việt Nam ở chung kết AFF Cup 2018.

Ngay khi hay tin đội tuyển Việt Nam đánh bại Philippines 2-1 ngay trên sân Mỹ Đình vào tối ngày 6/12, nhiều hãng truyền thông Malaysia đã cho đăng tải nội dung sẽ "rửa hận" Việt Nam ở chung kết AFF Cup 2018.

Tờ The Star của Malaysia dẫn lời HLV trưởng Tan Cheng Hoe khi nhận định về trận chung kết sắp tới giữa Malaysia và Việt Nam: "Chúng tôi biết còn nhiều khó khăn phía trước nhưng các cầu thủ Malaysia đang cải thiện và phát triển tốt trong giai đoạn này. Malaysia sẽ tiếp tục thi đấu với phong độ và tinh thần cao nhất trước Việt Nam. Trận chung kết lượt đi trên sân Bukit Jalil sẽ là cơ hội để chúng tôi đánh bại họ, giành lợi thế cho chuyến lượt về trên sân Mỹ Đình".

HLV Tan Cheng Hoe. Ảnh: The Star

Cũng theo đó, ngay khi hay tin Việt Nam xuất sắc vượt qua Philippines với tỉ số 2-1 trên SVĐ Mỹ Đình, Hà Nội, giành vé vào chung kết AFF Cup 2018, trang tin tức của Malaysia liền giật dòng tít: "Việt Nam tái đấu Malaysia ở chung kết AFF Cup 2018".

 

Nội dung bài viết nhắc lại việc đội bóng có biệt danh "Harimau Malaya" đã bị Việt Nam hạ gục 0-2 tại vòng bảng và nhấn mạnh Malaysia đã dựng sẵn "sân khấu" đợi phục thù Việt Nam ngay tại "chảo lửa" Bukit Jalil vào ngày 11/12 tới đây. 

Bên cạnh đó, tờ Straits Times của Singapore cũng ca ngợi chiến công HLV người Hàn Quốc Park Hang-seo khi ông giúp tuyển Việt Nam giành vé dự chung kết AFF Cup 2018. "Việt Nam đang trở thành đội bóng được yêu thích nhất Đông Nam Á và là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu vô địch kỳ này vì họ được dẫn dắt bởi chiến lược gia xuất chúng Park Hang-seo.

Báo Singapore đánh giá cao năng lực của HLV Park Hang-seo và các học trò

Dường như ông ấy biết được cần làm những gì để đưa Việt Nam lên ngôi vô địch", đó là nội dung được hiển thị trong bài viết. Trang tin cũng nhắc lại kỷ niệm 4 năm về trước, khi Việt Nam đánh bại Malaysia 2-1 ở bán kết lượt đi tại Kuala Lumpur nhưng thua ngược 4-2 ngay thủ đô Hà Nội, nhưng dưới sự chỉ đạo của ông Park, Việt Nam chắc chắn sẽ lặp lại kỳ tích 10 năm trước.

Trên trang Facebook của LĐBĐ Malaysia, Chủ tịch LĐBĐ Malaysia (FAM) Hamidin Amin đã đưa ra lời nhắc nhở với thầy trò HLV Tan Cheng Hoe rằng đừng nên chìm đắm vào chiến công loại ĐKVĐ Thái Lan ở bán kết mà quên đi sự kiện quan trọng sắp tới. "Chúng ta còn một rào cản nữa để vượt qua, hai trận đấu sắp tới sẽ quyết định ngôi vương AFF Cup 2018 và vì vậy các bạn hãy tập trung tinh thần và cố gắng tập luyện". 

Ông cũng không quên gửi lời cảm ơn sâu sắc đến những NHM Malaysia đã không ngại đường sá xa xôi đến Bangkok cổ vũ cho đội nhà giành chiến thắng hôm 5/12.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news