Tin mới

Hot girl Hạ Long nhặt được của rơi, tống tiền người mất gây bức xúc

Thứ ba, 10/05/2016, 09:29 (GMT+7)

Chiều ngày 9/10, cộng đồng mạng được một phen "dậy sóng" vì một cô gái xinh đẹp ở Hạ Long nhặt được ví tiền. Thay vì trả lại, cô nàng yêu cầu chuộc lại 2 triệu không thì sẽ ném hết giấy tờ xuống biển.

Chiều ngày 9/10, Cộng đồng mạng được một phen "dậy sóng" vì một cô gái xinh đẹp ở Hạ Long nhặt được ví tiền. Thay vì trả lại, cô nàng yêu cầu chuộc lại 2 triệu không thì sẽ ném hết giấy tờ xuống biển.

Yêu cầu chủ nhân chuộc lại giấy tờ của cô gái. Ảnh chụp màn hình

Chị T.N - bạn của nạn nhân bị mất ví cho biết, bạn mình do bất cẩn làm rơi ví, sau đó có lên Facebook và biết được một em gái nhặt được.

Thông thường những người khác sẽ trả lại, tuy nhiên cô nàng đó yêu cầu phải chuộc lại 2 triệu không thì sẽ ném hết giấy tờ xuống biển. Mặc dù trong ví đã có sẵn 1,6 triệu đồng tiền mặt rồi, nhưng số tiền 2 triệu đó chỉ để chuộc giấy tờ thôi, không bao gồm cả tiền.

 

Bức xúc trước thái độ của cô gái, Chị T.N chia sẻ trên mạng xã hội của mình với tâm trạng: "Hôm nay lên facebook thấy em chia sẻ bài rằng em nhặt được lúc đó bọn chị bảo nhau: Trời, may quá, em này vừa xinh lại vừa tốt. Người khác nhặt được có khi bỏ đi rồi.

Nhưng em ạ, có vài cái giấy tờ tuỳ thân ấy cái giá 2 triệu có cao quá không. Trong khi nhặt được ví thì trong ví đã có sẵn 1tr6 rồi. Mà cái thái độ của em là như thế này đây. Chuộc chỉ trong ngày hôm nay còn không thì lên cầu ném luôn á.

Xin thưa với em là em đi lên cầu ném ngay và luôn dùm chị. Tiện thể đáp luôn cả cái lương tâm chó gặm của em đi. Xin lỗi bạn chúng tôi chả phải đại gia, chả thừa tiền mà vứt qua cửa sổ như thế.

Nhưng dù sao ảnh thẻ của nó cũng vẫn rất đẹp trai, nếu yêu thích có thể giữ lại mà ngắm, đỡ phải lên cầu cho mất công em ạ".

 
 

Những tin nhắn đòi tiền chuộc xấc xược của cô gái. Ảnh chụp màn hình

Sau khi đăng tải trạng thái này, một số người bạn của nạn nhân rất tức giận trước hành vi "tống tiền" quá đáng của cô nàng này.

Chị S.B chia sẻ: "Hạ Long bé lắm, biết đâu ta lại gặp nhau".

Về phía chủ nhân chiếc ví, anh T.N cho biết: "Sáng hôm sau, mẹ mình do không biết nên bị nó lừa mất 1 triệu. Tuy nhiên không thể chấp nhận được cái thái độ đó. Ngay từ đầu, nếu em nó đồng ý chuộc lại 1 triệu thì cũng chẳng tiếc gì".

Không chỉ nạn nhân và bạn bè bức xúc, hành động xấu tính, quá đáng của cô nàng tuổi đời mới 20 còn khiến cư dân mạng được một phen "dậy sóng".

"Lấy 1,6 triệu có sẵn trong ví rồi. Đăng lên đòi thêm 2 triệu tiền chuộc nữa. Ai mà chả cay. Ăn nói thì lấc cấc nữa chứ", thành viên T.L bất bình.

Facebooker T.A còn dẫn chứng hành động này có thể cấu thành tội phạm: "Hành vi này của bạn gái này đã phạm vào điều 135- Bộ luật hình sự - Tội phạm cưỡng đoạt tài sản. Theo đó bạn L. nếu đủ tuổi truy cứu trách nhiệm hình sự có thẻ bị phạt tù từ 1 năm đến 5 năm.

Ngoài ra nếu có có đủ căn cứ chứng minh bạn này chiến đoạt 1,6 triệu tiền mặt trong ví của chủ nhân. Bạn sẽ bị xử lý thêm về hành vi "chiếm giữ trái phép tài sản của người khác".

"Thêm một ví dụ nữa giống vụ con ruồi và chai nước chăng?", bạn M.T hóm hỉnh bình luận.

Hành động đáng buồn của cô gái một lần nữa lại khiến chúng ta suy nghĩ về lối sống thực dụng, vô cảm của một bộ phận giới trẻ hiện nay, khi mà vật chất được đặt lên tất cả.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news