Tin mới

Hot nhất Facebook: Cả MXH không thể giải nổi bài toán rót dầu của học sinh cấp 1

Thứ sáu, 10/05/2019, 13:35 (GMT+7)

Cả MXH đang tranh cãi gay gắt với bài toán rót dầu của học sinh cấp 1. Thậm chí nhiều sinh viên đại học còn không thể giải nổi.

Toán học là môn học khó, lắt léo, chưa bao giờ dành cho số đông. Thời đi học, đây còn là khắc tinh của nhiều người, khiến ai cũng phát rồ vì khó chiu. Trong năm 2018, đã có hàng loạt bài Toán gây bão trên mạng xã hội, thậm chí còn tranh cãi gay gắt về đáp án.

Mới đây nhất, bài toán rót dầu của học sinh cấp 1 được chia sẻ trên MXH mới đây đã khiến cư dân mạng tranh cãi dù trong số này có không ít bạn là học sinh cấp 3, sinh viên đại học... có học lực không phải dạng vừa.

Bài toán gây tranh cãi trên MXH.

Cụ thể bài toán như sau: Có hai thùng dầu. Sau khi người ta đổ 5l dầu từ thùng thứ nhất sang thùng thứ hai thì số dầu ở hai thùng bằng nhau. Hỏi lúc đầu thùng thứ nhất có nhiều hơn thùng thứ hai bao nhiêu lít dầu?

Tuy học sinh đưa ra đáp án là 10l. Nhưng cô giáo không chấp nhận kết quả này. Theo cô 5l mới là kết quả đúng của bài toán này.

Qua hơn 1 giờ đăng tải, bài đăng đã nhận được 3,9 nghìn bình luận của mọi người. Có người đứng về phía học sinh, nhưng cũng có người nghiêng về phía cô giáo. Cho rằng cô giáo có cách lý giải của riêng mình.

Trước đó một bài toán lớp 3 cũng khiến dân mạng tranh cãi gay gắt.

Tài khoản Anh Lê đăng tải với nội dung: "Không liên quan đến ô tô nhưng mong mọi người giúp đỡ, em ngồi 2 tiếng rồi mà không giải nổi cho cháu bài toán này".

Đầu bài ra như sau: Cho dãy số: 3,9,18, 40,... , ...., và hỏi số thứ 6 trong dãy số này là bao nhiêu? 4 đáp án lần lượt được đưa ra là: 40, 45, 50, 55.

Chỉ sau hơn 12 tiếng, bài đăng này đã hút hơn 1 nghìn lượt like và gần 3 nghìn bình luận. Dân mạng, người thì than thở vì sao mới lớp 3 mà toán đã khó thế, người thì không ngừng tranh luận để đưa ra các phương pháp giải, đáp án khác nhau dành cho bài toán.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bài toán giai toan