Tin mới

Hotdeal.vn bị tố cung cấp địa chỉ “ma” cho khách hàng

Thứ hai, 03/11/2014, 08:35 (GMT+7)

Hotdeal.vn quảng cáo, muốn mua bánh trung thu cao cấp GIVRAL, chỉ cần thông báo cho nhà cung cấp trước 2 ngày, số lượng bánh từ 2 cái trở lên thì có thể mua bánh. Nhưng thực tế, khách hàng phải mua số lượng nhiều hơn, bù thêm tiền phụ trội trước mà lại không nhận được bánh.

Hotdeal.vn quảng cáo, muốn mua bánh trung thu cao cấp GIVRAL, chỉ cần thông báo cho nhà cung cấp trước 2 ngày, số lượng bánh từ 2 cái trở lên thì có thể mua bánh. Nhưng thực tế, khách hàng phải mua số lượng nhiều hơn, bù thêm tiền phụ trội trước mà lại không nhận được bánh.

Theo phản ánh của chị Q (ở quận 1, TP. Hồ Chí Minh) gửi tới PV, theo thông tin trên trang web Hotdeal.vn của Công ty TNHH Hotdeal cung cấp, muốn mua bánh trung thu cao cấp GIVRAL, khách hàng chỉ cần thông báo cho nhà cung cấp trước 2 ngày, số lượng bánh từ 2 cái trở lên là có thể mua bánh.

Phiếu mua hàng của chị Q và Công ty Minh Thịnh Phát

Ngày 14/8/2014, chị Q đã đặt mua 2 bánh trung thu cao cấp GIVRAL của công ty Minh Thịnh Phát theo lời giới thiệu của Hotdeal.vn. Tuy nhiên, khi gọi điện thông báo tới nhà cung cấp là Công ty Minh Thịnh Phát, thì công ty này yêu cầu chị phải mua 4 hộp bánh trở lên và phải bù thêm tiền phụ trội trước. 

Dù không đúng như lời quảng cáo của Hotdeal.vn, chị Q vẫn đặt mua bánh và giao thêm tiền phụ trội trước theo yêu cầu của Công ty Minh Thịnh Phát và được hẹn sẽ có bánh vào ngày 19/8/2014.

Đúng ngày hẹn, chị Q đến lấy bánh theo địa chỉ Công ty Minh Thịnh Phát tại Cao ốc Scres, 974A, Trường Sa, P.12, Q.3, TP. Hồ Chí Minh (trước cửa Coop Mart Nhiêu Lộc) mà Hotdeal.vn cung cấp. Nhưng khi đến thì thật bất ngờ vì chị không hề thấy có một địa điểm bán bánh nào. 

Bánh trung thu GIVRAL của Công ty Minh Thịnh Phát được quảng cáo trên Hotdeal.vn

Chị Q gọi điện hỏi nhà cung cấp của công ty Minh Thịnh Phát (sđt: 0946417780) thì được trả lời, chắc nhân viên đi giao hàng rồi nên không có ở đó. Sau đó, Công ty Minh Thịnh Phát hứa hẹn sẽ có người giao bánh đến tận nhà cho chị Q. Nhưng đã hơn 2 tháng trôi qua, chị Q vẫn chưa nhận được một chiếc bánh nào.

Chị Q cho biết, “Đã hơn 2 tháng nay, tôi liên tục gọi điện cho Công ty Minh Thịnh Phát nhưng công ty này đưa ra đủ lý do như: để chúng tôi kiểm tra đơn hàng, để chúng tôi xếp bánh, lọc bánh mới, hay chúng tôi đang giao hàng rồi… Đến lúc họ nói giao hàng thì nói là đang ở Nhà Bè và kêu tôi chờ sẽ giao tới chỗ tôi, trong khi địa chỉ giao bánh của tôi là Q.1 hoặc Q.10. Mỗi ngày, họ đưa ra một lý do mà bánh thì vẫn không thấy đâu”.

Chị Q cho rằng, Công ty Minh Thịnh Phát đã chiếm dụng tiền của khách hàng và chị khẳng định Minh Thịnh Phát là một công ty lừa đảo. 

Thông tin mua bánh trung thu GIVRAL trên Hotdeal.vn

Không còn tin tưởng Công ty Minh Thịnh Phát, chị Q liên hệ với Hotdeal để được trợ giúp thì bên Hotdeal lại yêu cầu chị phải tự liên lạc với Công ty Minh Thịnh Phát để lấy lại tiền. 

"Tôi dần dần không thể tin công ty Minh Thịnh Phát này và thông báo với Hotdeal thì Hotdeal kêu tôi đến công ty Minh Thịnh Phát tìm. Tôi đã đến địa chỉ hotdeal cung cấp trên web để tìm công ty Minh Thịnh Phát thì mới phát hiện ra công ty đó đã dọn đi rồi. Tôi yêu cầu ủy quyền họ liên lạc với Công ty Minh Thịnh Phát để trả tiền cho tôi thì họ không đồng ý", chị Q nói.

Đến nay, sau một thời gian dài không thấy bên cung cấp giao bánh cho khách hàng, Hotdeal.vn đã trả lại tiền voucher cho chị Q và yêu cầu kí biên bản làm việc để trả 50% tiền mà Công ty Minh Thịnh Phát đã lừa đảo của chị. Hotdeal giải thích, đây là cách giải quyết để hỗ trợ khách hàng vì không ai muốn xảy ra việc như thế. 

"Là công ty trung gian, Hotdeal phải có trách nhiệm kiểm tra rõ ràng đối tác bán hàng của họ chứ. Đằng này, họ cung cấp cho khách hàng địa chỉ “MA” mà không cần kiểm chứng. Khách hàng tin tưởng trang web này mới giao dịch, mà khi gặp chuyện họ lại giải quyết như vậy”, chị Q bức xúc.

“Tôi đặt bánh ít nhưng tôi được biết, có người đặt mua với số lượng lớn và cũng bị lừa đảo như tôi. Hi vọng, cơ quan chức năng sớm tìm ra bọn lừa đảo này để không còn thêm nhiều người bị lừa nữa”, chị Q nói.

Hiện, PV đã liên hệ với Hotdeal.vn để làm rõ những vấn đền này. Một nhân viên của Hotdeal.vn yêu cầu PV chờ máy để chuyển đến bộ phận phụ trách. Tuy nhiên, PV chưa nhận được phản hồi nào từ phía Hotdeal.vn.

Xung quanh vấn đề này, chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc. 

 Theo Phan Thuỷ/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news