Tin mới

"Hotgirl" 9X phát bệnh tâm thần sau khi giết người thân

Thứ tư, 25/10/2017, 10:18 (GMT+7)

Sau khi ra tay giết người, 9X xinh đẹp bị trầm cảm nặng và có dấu hiệu tâm thần.

Sau khi ra tay giết người, 9X xinh đẹp bị trầm cảm nặng và có dấu hiệu tâm thần.

Theo Dân trí và Công an TPHCM, ngày 24/10,  TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự xét xử sơ thẩm bị cáo Hồ Thị Huệ (SN 1991, trú tại phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An" về tội Giết người.

Nạn nhân là bà Hương (SN 1954, thím của Huệ).

Hồ Thị Huệ là một người phụ nữ có nhan sắc chuyên nghề trang điểm, làm tóc. Ảnh: Internet

Theo hồ sơ vụ án, sáng 5/1/2016, Huệ đến nhà bà Hương mang theo số tiền 2 triệu đồng để trả nợ.

Tới nhà bà Hương, Huệ gọi nhưng không thấy ai trả lời nên đi vào. Bất ngờ, bà Hương dùng chăn trùm lên người và hô “ông là ai, ông là ai”. Huệ trả lời “cháu”. Nhưng một tay của bà Hương ôm vào đầu Huệ, một tay đánh vào đầu, vai, trán của Huệ và vật đè Huệ nằm sấp xuống sàn nhà.

Hai bên vật lộn qua lại, Huệ ngồi đè lên người bà Hương, trùm chăn kín đầu, dùng hai tay ghì đè xuống mặt và cổ nạn nhân. Mặc cho nạn nhân chống cự, Huệ giữ nguyên tư thế khoảng 10 phút cho đến khi bà Hương bất động.

Huệ bật đèn, mở cửa sổ buồng ngủ, lấy xà beng cạy két sắt đầu giường bà Hương.

Sau khi gây án, Huệ rời nhà bà Hương. Đến ngày 11/1/2016, Hồ Thị Huệ đến cơ quan công an đầu thú.

rong quá trình điều tra, nhận thấy Hồ Thị Huệ có nhiều biểu hiện bất thường, cơ quan điều tra đã trưng cầu giám định pháp y tâm thần đối với Huệ. Viện pháp y tâm thần Trung ương kết luận: “Trước, trong, sau khi thực hiện hành vi phạm tội, bị can Hồ Thị Huệ không có bệnh tâm thần, đủ khả năng nhận thức và điều khiển hành vi".

"Sau khi phạm tội và tại thời điểm giám định, bị can Hồ Thị Huệ bị bệnh trầm cảm giai đoạn nặng, có triệu chứng loạn thần. Bị can mất khả năng nhận thức và điều khiển hành vi”.

Viện KSND tỉnh Nghệ An ra quyết định áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh đối với Hồ Thị Huệ. Đến tháng 7/2017, bệnh tâm thần của Hồ Thị Huệ ở giai đoạn ổn định, đủ khả năng nhận thức và điều khiển hành vi, không cần áp dụng biện pháp chữa bệnh bắt buộc. Cơ quan chức năng đã phục hồi điều tra và truy tố Hồ Thị Huệ ra trước tòa án về tội “Giết người”.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an