Tin mới

Hotgirl Y khoa Đà Nẵng xung phong đi chăm sóc bệnh nhân bị cách ly vì Covid-19

Thứ tư, 11/03/2020, 21:19 (GMT+7)

Mới đây, câu chuyện về một nữ sinh Y khoa Đà Nẵng xung phong đi chăm sóc bệnh nhân cách ly vì dịch Covid-19 gây sốt cộng đồng mạng.

Trần Huyền Thảo An, sinh viên năm thứ năm Khoa Y, ĐH Duy Tân (Đà Nẵng) bất chấp sự phản đối của gia đình, tình nguyện tham gia hỗ trợ lực lượng y tế nếu tình hình dịch Covid-19 phức tạp và cần điều động lực lượng sinh viên y khoa.

Cả nhà toàn thanh niên, chỉ có mỗi cô con gái đang học bác sĩ năm thứ 5. Nhà trường cho nghỉ học vì dịch Covid-19, ấy thế mà bạn ấy lại tự nguyện đi tham gia chống dịch… để mặc cho mẹ lo lắng!!! Mong con mạnh khỏe Bình An!!!”, câu chuyện lan tỏa trên Cộng đồng mạng.

Cô Luyến - mẹ của An chia sẻ: “Tôi đang họp thì nghe cháu gọi, bảo nhắn tin thì con xin đi tự nguyện như thế nên sợ có vấn đề gì nên ban đầu không cho. Nhưng tính của cháu quyết gì làm cho bằng được nên bây giờ tôi cũng cố gắng động viên cháu giữ gìn sức khỏe thật tốt để vào với người bệnh”.

Với đặc thù ngành học, từ năm thứ 3 những sinh viên như Thảo An đã đi thực tế ở bệnh viện. Bản thân nữ sinh này cũng tham gia hỗ trợ nhiều ca phẫu thuật. Do đó, An tin bản thân có thể làm tốt việc này. Để sẵn sàng khi được điều động, Thảo An đã tìm hiểu nhiều thông tin về dịch bệnh, virus SARS-CoV-2 và các kiến thức chuyên môn khác.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news