Tin mới

HS vi phạm giao thông bị đình chỉ học: Lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội lên tiếng

Thứ sáu, 11/03/2016, 09:06 (GMT+7)

Liên quan đến việc Sở GD-ĐT Hà Nội ra quy định về việc học sinh vi phạm giao thông có thể bị đình chỉ học một tuần gây nhiều tranh cãi trong dư luận, ông Nguyễn Hiệp Thống - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội đã có những lí giải về quy định này.

Liên quan đến việc Sở GD-ĐT Hà Nội ra quy định về việc học sinh vi phạm giao thông có thể bị đình chỉ học một tuần gây nhiều tranh cãi trong dư luận, ông Nguyễn Hiệp Thống - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội đã có những lí giải về quy định này.

Trả lời trên Dân trí và VietNamNet, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội đã có những lí giải xung quanh hình thức kỷ luật đối với tập thể, cá nhân nếu vi phạm phong trào thi đua đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong ngành giáo dục giai đoạn 2016 - 2020.

Ông Nguyễn Hiệp Thống - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội nói về quy định gây tranh cãi. Ảnh: Dân trí

Trước ý kiến của một số người cho rằng, nếu học sinh vi phạm bị trả về địa phương, xa trường lớp, các em sẽ khó được quản lý và sẽ hư hỏng hơn, trên Dân trí, ông Thống cho biết: "Chúng ta nghiêm khắc để bảo vệ các em được an toàn tính mạng. Mặt khác chúng ta nghiêm khắc với các em hôm nay để rồi mươi năm nữa, khi học tập và làm việc ở nước ngoài trong xu thế hội nhập toàn cầu, các em sẽ là những công dân Việt Nam văn minh, ứng xử có văn hóa, có kĩ năng tham gia giao thông, có ý thức chấp hành pháp luật của cộng đồng nơi mình sống và làm việc. Đó chính là những hành trang cần thiết trong cuộc sống của mỗi người.

Đình chỉ học tập không có nghĩa là đuổi các em ra ngoài đường. Giáo viên chủ nhiệm, cán bộ lớp vẫn cần phải phối hợp với cha mẹ học sinh theo dõi quản lý, hướng dẫn học sinh rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, ôn tập, tiếp thu kiến thức trong những ngày không đến lớp, đặc biệt phải để học sinh nhận thức rõ về những việc làm sai trái của mình."

Cũng theo ông Thống, hình thức xử phạt nghiêm, buộc học sinh thôi học có thời hạn từ ba ngày đến một tuần nếu vi phạm nhiều lần là điều cần thiết để học sinh có ý thức chịu trách nhiệm về hành vi của mình. Tuy nhiên, ông Thống nói thêm đơn vị ra quy định nhưng không muốn bất kỳ học sinh nào bị xử phạt. Theo ông Thống, phải giáo dục ý thức cho học sinh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường để trở thành những công dân có ý thức, biết chấp hành pháp luật. “Nếu ra nước ngoài, thanh niên Việt Nam cứ thói quen xả rác bừa bãi, đi xe lên vỉa hè… còn làm xấu văn hóa Việt Nam”, ông Thống cho biết trên Tiền Phong.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news