Tin mới

HTC hoãn ra mắt smartwatch đến năm 2015

Thứ tư, 08/10/2014, 10:59 (GMT+7)

HTC đã khẳng định một lần nữa hoãn kế hoạch tham gia thị trường smartwatch, dù các đối thủ chính đều đã nhập cuộc với ít nhất 1 sản phẩm.

Trong báo cáo kế hoạch cuối quý III/2014, HTC đã khẳng định một lần nữa hoãn kế hoạch tham gia thị trường smartwatch, dù các đối thủ chính đều đã nhập cuộc với ít nhất 1 sản phẩm.

Jason Mackenzie – Chủ tịch HTC tại Mỹ - cho biết: “Kế hoạch ban đầu vạch ra rằng sẽ giới thiệu smartwatch ngay tại thời điểm này. Song HTC phải hoãn lại vì chưa thực sự sẵn sàng.” Ông cũng nhấn mạnh rằng họ cần chuẩn bị nhiều hơn nữa để đem lại một sản phẩm thực sự có hiệu ứng “wow factor – khiến mọi người phải ngạc nhiên” bằng nhiều tính năng không đối thủ nào có.

Và quan trọng hơn, giám đốc sáng tạo HTC – Drew Bamford - tin rằng các sản phẩm đeo tay thông tin trên thị trường hiện tại chưa xứng đáng được quan tâm, và “không có lý do để đeo chúng trên cổ tay mỗi ngày”, do những smartwatch phổ biến hiện nay không làm được nhiều hơn việc xem giờ (như đồng hồ truyền thống) và hiển thị thông báo đơn giản.

Các nhà phân tích cho rằng đây là bước đi khôn ngoan của HTC, giúp hãng không phải tăng cường đầu tư nghiên cứu và sản xuất quá lớn, trong khi lợi nhuận của hãng vẫn đang ở mức thấp trong quý III/2014. Tuy chưa đưa ra thời điểm cụ thể, song người dùng chỉ có thể mong chờ smartwatch của HTC vào năm 2015, tương tự như chiếc iWatch của Apple đang có nguy cơ bị hoãn thời gian bán ra. Và sự kiện diễn ra trong tuần tới của HTC tại New York sẽ vắng mặt loại thiết bị này.

Theo Trang Vũ/Người Đưa Tin.


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news