Tin mới

Huawei lãnh đòn 'trời giáng' từ Google

Thứ hai, 20/05/2019, 11:45 (GMT+7)

Google đã cấm Huawei cập nhật hệ điều hành Android, giáng một đòn mạnh vào công ty công nghệ Trung Quốc này.

Ảnh: Getty

Các Smartphone mới của Huawei cũng không truy cập được vào các ứng dụng phổ biến của Google. Động thái này được đưa ra sau khi chính quyền Trump thêm Huawei vào danh sách các công ty mà doanh nghiệp Mỹ không thể giao dịch, trừ khi có giấy phép. Trong một tuyên bố, Google nói rằng họ đã "tuân thủ lệnh và xem xét sự liên can".

Phía Huawei đã từ chối bình luận về việc này.

Huawei sẽ không còn nhận được các bản cập nhật bảo mật và hỗ trợ kỹ thuật từ Google. Mọi thiết bị mới của họ cũng sẽ không có các ứng dụng như Youtube và Maps.

Người dùng smartphone Existing Huawei hiện tại vẫn có thể cập nhật ứng dụng và khắc phục các bản sửa lỗi bảo mật, cập nhật dịch vụ Google Play. Nhưng nếu Google phát hành phiên bản Android mới, Huawei sẽ không thể cung cấp phiên bản cập nhật trên điện thoại của họ. Huawei vẫn có thể sử dụng phiên bản hệ điều hành Android có sẵn thông qua giấy phép nguồn mở.

Ben Wood đến từ công ty tư vấn CCS Insight nói rằng động thái này của Google sẽ "có ý nghĩa lớn đối với hoạt động kinh doanh tiêu dùng của Huawei".

Ngày 15/5, chính quyền Trump đã thêm Huawei vào "danh sách thực thể", ghi danh những công ty mà doanh nghiệp Mỹ không được giao dịch.

Trong bình luận đầu tiên kể từ khi bị cho vào danh sách, giám đốc điều hành Huawei Ren Zhengfei nói với truyền thông Nhật Bản: "Chúng tôi đã sẵn sàng chuẩn bị cho điều này". Ông nói công ty sẽ thúc đẩy phát triển các bộ phận riêng của mình.

Huawei phải đối mặt với sự phản ứng ngày một dữ dội từ các nước phương Tây, đứng đầu là Mỹ về nguy cơ khi sử dụng các sản phẩm trong mạng 5G thế hệ tiếp theo của họ. Một số quốc gia quan ngại rằng thiết bị của Huawei có thể bị Trung Quốc dùng để do thám. Công ty đã kịch liệt phủ nhật những cáo buộc này. Họ cho biết công việc của mình không gây ra bất cứ mối đe dọa nào và công ty độc lập với chính phủ Trung Quốc.

Tuy nhiên, một số quốc gia đã cấm các công ty viễn thông sử dụng sản phẩm của Huawei trong mạng di động 5G.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news