Tin mới

Huế: Học sinh đạt giải quốc tế được thưởng 60 triệu đồng

Thứ tư, 01/06/2016, 09:22 (GMT+7)

UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa có quyết định thưởng cho học sinh giỏi đạt giải nhất, nhì, ba trong các kỳ thi quốc tế với mước thưởng lần lượt là 60, 40 và 20 triệu đồng.

UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa có quyết định thưởng cho học sinh giỏi đạt giải nhất, nhì, ba trong các kỳ thi quốc tế với mước thưởng lần lượt là 60, 40 và 20 triệu đồng.

Thông tin được Vnexpress, Thanh niên và Zing.vn đăng tải.

Cụ thể, học sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi quốc tế sẽ được chính quyền tỉnh trao thưởng lần lượt 60, 40 và 20 triệu đồng cùng bằng khen. Học sinh không giành giải nhưng có bằng khen được thưởng 7 triệu đồng.

Với kỳ thi cấp khu vực, mức thưởng bằng 70% tương ứng từng mức giải của giải quốc tế.

Đối với kỳ thi quốc gia, mức thưởng từ giải nhất, nhì, ba và khuyến khích lần lượt là 20, 10, 7 và 5 triệu đồng. Riêng kỳ thi cấp tỉnh, giải thưởng dao động từ 2 triệu, 1 triệu, 600 nghìn và 300 nghìn đồng, tương ứng với các giải nhất, nhì, ba và khuyến khích.

Học sinh Thừa Thiên-Huế sẽ được thưởng lớn nếu đạt giải trong các kỳ thi quốc tế. Ảnh: Thanh niên

Đối với cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật, mức thưởng sẽ tương ứng các môn thi quốc gia, khu vực hoặc quốc tế. Học sinh đoạt giải lĩnh vực cấp quốc gia, khu vực hoặc quốc tế, mức thưởng bằng 70% (tương ứng của giải các môn văn hóa quốc gia, khu vực quốc tế hoặc quốc tế).

Ở giải cấp tỉnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo quyết định mức thưởng trong phạm vi ngân sách được giao hàng năm, và không vượt quá 50% mức giải thưởng cấp tỉnh các môn văn hóa đối với giải cá nhân; đối với giải tập thể, không quá 2 lần giải cá nhân.

Riêng giải thưởng máy tính cầm tay; giải quốc gia thi Violympic Toán, tiếng Anh trên Internet và Olympic Tài năng tiếng Anh mức thưởng tương ứng sẽ bằng 15% và 10% mức giải thưởng tương ứng cấp quốc gia các môn văn hóa.

Riêng học sinh trường THPT chuyên Quốc học Huế sẽ nhận được chế độ học bổng nếu có học lực giỏi, hạnh kiểm tốt; điểm môn chuyên của học kỳ xét, cấp học bổng đạt từ 8,5 trở lên; đoạt giải khuyến khích trở lên trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia, khu vực quốc tế hoặc quốc tế của năm học đó đối với lĩnh vực văn hóa, khoa học kỹ thuật.

Đối với học sinh đạt giải viết thư cấp quốc tế UPU, mức thưởng bằng mức giải tương ứng các kỳ thi quốc tế. Học sinh đạt giải trong cuộc thi chung kết Đường lên đỉnh Olympia, mức thưởng bằng mức giải các kỳ thi quốc gia...uốc tế của năm học đó đối với lĩnh vực văn hóa, khoa học kỹ thuật.

UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng quy định cụ thể mức thưởng với giáo viên hoặc tổ giáo viên bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi có học sinh đạt giải.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news