Tin mới

Huế: Nhà thuốc của bệnh viện bán thuốc hạ sốt quá hạn 4 tháng

Thứ hai, 23/04/2018, 08:45 (GMT+7)

Người nhà bệnh nhi khi đến quầy thuốc Tốt số 33 nằm trong khuôn viên Bệnh viện đa khoa Chân Mây mua 5 gói thuốc hạ sốt tá hỏa phát hiện ra thuốc đã hết hạn hơn 4 tháng.

Người nhà bệnh nhi khi đến quầy thuốc Tốt số 33 nằm trong khuôn viên Bệnh viện đa khoa Chân Mây mua 5 gói thuốc hạ sốt tá hỏa phát hiện ra thuốc đã hết hạn hơn 4 tháng.

Tin tức trên Tuổi TrẻDân Trí đăng tải, chiều 21-4, ông Hoàng Văn Thám, giám đốc Bệnh viện đa khoa Chân Mây (xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế), xác nhận có sự việc trên.

Cụ thể, vào sáng 20/4, anh Nguyễn Quốc Thiện (39 tuổi, trú ở xã Lộc Thủy, người nhà bệnh nhi) đã đến quầy thuốc Tốt số 33 mua 5 gói thuốc hạ sốt Hapacol 150mg với giá 15 ngàn đồng. Sau khi kiểm tra thì anh thấy thuốc đã hết hạn hơn 4 tháng.

Hiện quầy thuốc Tốt số 33 vì bán thuốc quá hạn cho người nhà bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện đa khoa Chân Mây đã bị tạm đình chỉ hoạt động và đóng cửa. Ảnh: Dân Trí

Nửa tháng trước, người nhà anh Thiện cũng đã mua thuốc Haphacol ở quầy thuốc này thì cũng đã phát hiện thuốc hết hạn, bệnh nhi nhà anh uống không khỏi nên anh đã quay trở lại để mua thuốc và phát hiện lô thuốc hết hạn tương tự như trên.

Sau khi sự việc được anh Thiện trình báo cho Ban giám đốc bệnh viện đa khoa Chân Mây thì trong ngày 20/4, bệnh viện đã phối hợp cùng UBND xã Lộc Thủy, nhân viên bán quầy thuốc, người nhà bệnh nhi và lập biên bản ghi nhận sự việc. 

Chiều 21/4, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Chân Mây đã xác nhận có sự việc này và cho đóng cửa tiệm thuốc trên để tiến hành kiểm tra. Kết quả kiểm tra cho thấy, trong lô thuốc hạ sốt ở quầy, có 1 hộp thuốc đã quá hạn hơn 4 tháng. Bệnh viện đang làm việc với cơ quan chủ quản của quầy thuốc để kiểm tra xem có bao nhiêu viên thuốc quá hạn đã được bán ra.

Những gói thuốc hết hạn hơn 4 tháng mà quầy thuốc Tốt số 33 thuộc Công ty cổ phần dược trung ương Medipharco - Tenamyd bán cho người nhà bệnh nhân. Ảnh: Dân Trí

Được biết quầy thuốc Tốt số 33 thuộc Công ty cổ phần dược trung ương Medipharco - Tenamyd (địa chỉ ở số 8 đường Phan Chu Trinh, TP Huế). Quầy thuốc này đã thuê mặt bằng tại khuôn viên Bệnh viện đa khoa Chân Mây từ năm 2013 đến nay.

BS CK II Hoàng Văn Thám, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Chân Mây đã trực tiếp xin lỗi người nhà bệnh nhân. “Nguyên nhân dù không phải là quầy thuốc của bệnh viện nhưng với trách nhiệm của bệnh viện đã để xảy ra sự việc, chúng tôi sẽ thông báo đến người nhà bệnh nhân nếu có mua và dùng thuốc Hapacol 150mg mua tại quầy thuốc Tốt số 33 cần đưa các cháu đến bệnh viện để các bác sĩ thăm khám để khắc phục hậu quả” – BS Thám trao đổi.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news