Tin mới

Huế phong tỏa 1 khách sạn, nhà nàng nơi bệnh nhân Covid-19 ăn ở

Thứ hai, 09/03/2020, 12:02 (GMT+7)

Khách sạn Moon light (đường Phạm Ngũ Lão) và nhà hàng ELegant (đường Võ Thị Sáu) tối ngày 8/3 đã được nhà chức trách Thừa Thiên Huế dựng dải phân cách xung quanh.

Theo Dân TríVnExpress đưa tin, liên quan đến trường hợp du khách nữ người Anh 66 tuổi nhiễm Covid-19 ở Huế, UBND phường Phú Hội, Công an TP Huế và Y tế TP.Huế đã tiến hành cách ly 1 khách sạn và 1 nhà hàng được cho là nơi bệnh nhân này đã ghé qua.

Nữ bệnh nhân này được xác định là ca Covid-19 thứ 30 tại Việt Nam, cùng đi với bà là chồng cũng có quốc tịch Anh. Hai du khách đã đến Huế trên chuyến bay VN1547 lúc 17h15 ngày 6/3, sau đó về lưu trú tại khách sạn Moonlight, số 20 đường Phạm Ngũ Lão, TP.Huế.

Cơ quan chức năng tiến hành phun khử trùng nơi bệnh nhân Covid-19 đến (ảnh: VnExpress)

Hai du khách khai báo rằng trong quá trình lưu trú, họ nhận phòng tại khách sạn tối 6/3, nhận phòng xong hai du khách đi từ khách sạn đến nhà hàng Elegant để ăn tối, sau đó về khách sạn nghỉ ngơi.

Kể từ sáng 7/3, theo yêu cầu của cơ quan chức năng, hai du khách đã tự cách ly tại khách sạn. 22h30 cùng ngày, hai du khách được chuyển đến cách ly và điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2.

Kết quả xét nghiệm ban đầu do Bệnh viện Trung ương Huế công bố cho thấy, nữ du khách bị nghi nhiễm SARS-CoV-2. Tiếp đó, tỉnh tiếp tục gửi 2 mẫu xét nghiệm đến Viện Pasteur Nha Trang, kết quả xét nghiệm dương tính đối với du khách nữ (bệnh nhân thứ 30 của Việt Nam) và âm tính đối với du khách nam.

Khách sạn Moonlight nơi bệnh nhân lưu trú bị phong tỏa

Vì vậy ngày trong tối 8/3, các lực lượng đã đến phong tỏa, cách ly khách sạn Moonlight và nhà hàng Elegant. Các hàng rào mềm, barie đã được dựng lên. Y tế đồng thời cũng tới phun khử trùng tuyến phố Phạm Ngũ Lão và Võ Thị Sáu theo đúng quy định.

Hiện tại, toàn bộ khách sạn Moonlight bao gồm 13 du khách và 9 nhân viên đã được cách ly từ vòng ngoài. 2 du khách đã tiếp xúc với tổng cộng 26 người gồm 15 người trên chuyến bay VN1547 và 7 nhân viên khách sạn Moonlight, 1 lái xe, 1 hướng dẫn viên.

Hiện 8 người đi trên chuyến bay VN1547 đã được cách ly; 7 hành khách khác không còn ở Huế, cơ quan chức năng thông báo đến các địa phương liên quan để theo dõi.

Những trường hợp tiếp xúc gần khác cũng đã được áp dụng biện pháp cách ly theo quy định; trong đó đầu bếp và nhân viên khách sạn biểu hiện sốt, được cách ly tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2. Những người này đều đã lấy mẫu xét nghiệm, hiện chưa có kết quả.

Được biết trước khi đến Huế, nữ du khách Anh này và chồng ngồi ở hạng thương gia trong chuyến bay từ London đến Nội Bài cùng "bệnh nhân 17".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news