Tin mới

Hung thủ đâm chết người bố sau tiếng hô "bắt cóc trẻ em" có thể bị tử hình?

Thứ bảy, 23/02/2019, 08:56 (GMT+7)

Hung thủ gây ra cái chết cho người bố sau tiếng tri hô "bắt cóc trẻ em" của người bán vé số có thể bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

Hung thủ gây ra cái chết cho người bố sau tiếng tri hô "bắt cóc trẻ em" của người bán vé số có thể bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

Theo tin tức trên báo Tri thức trực tuyến, ngày 22/2Công an huyện Đức Hòa (Long An) cho biết, đơn vị này vừa bàn giao Nguyễn Ngọc Hải Điền (26 tuổi), ngụ thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa cho Công an tỉnh Long An để điều tra về hành vi Giết người.

Tại cơ quan công an, đối tượng Điền khai nhận do trong người có hơi men nên không làm chủ được bản thân. THeo đó, sau khi nghe thấy tiếng hô hoán "bắt cóc trẻ em, bắt cóc trẻ em" của 1 người phụ nữ, Điền đã lao tới can thiệp và đâm chết anh Lê Hoài Bảo (28 tuổi, quê tỉnh Kiên Giang).

Mặc dù đã được anh Bảo nói mọi người hiểu lầm, anh đang dắt con đi dạo mát nhưng Điền không tin nên cả 2 xảy ra mâu thuẫn. Sau đó, Điền đã chạy vào 1 quán gần đó lấy hung khí đâm một nhát trúng tim anh Bảo.

Nhiều người xót thương trước cái chết oan uổng của nạn nhân. Ảnh NĐT

Được biết, Điền cùng một nhóm bạn đi nhậu tại khu vực gần công viên ở thị trấn Hậu Nghĩa. Sau cuộc nhậu, Điền đi dạo quanh công viên thì nghe tiếng hô hoán nên gây ra vụ án mạng.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với báo Người đưa tin, Luật sư Nguyễn Anh Thơm - Trưởng Văn phòng luật sư Nguyễn Anh (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho rằng, hành vi của nghi phạm đã xâm phạm đến quyền được sống của người khác - là một trong những quyền cơ bản nhất của con người.

Theo nhận định của luật sư Thơm, hành vi của nghi can sử dụng hung khí nguy hiểm đâm trúng tim anh Bảo gây tử vong đã cấu thành tội Giết người. Tội danh và hình phạt được quy định tại điểm n, Khoản 1 Điều 123 BLHS Về mặt chủ quan, lỗi của đối tượng là lỗi cố ý trực tiếp.

Được biết, công dân đều có quyền bắt giữ người có hành vi phạm tội quả tang và thông báo hoặc áp giải ngay đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, nếu đúng là vụ bắt cóc trẻ em thì người dân cũng không có quyền xâm phạm đến tính mạng, sức khỏe của đối tượng.

Trong vụ án này, mặc dù là hiểu nhầm nhưng trong người có sẵn hơi men nên Điền không tin lời anh B. mà tiếp tục có hành vi dùng dao đâm 01 nhát trúng tim nạn nhân. Hậu quả anh B. bị tử vong.

Theo đó, Điền đâm tử vong anh B. đã cấu thành tội Giết người. Tội danh và hình phạt được quy định tại điểm n, Khoản 1 Điều 123 BLHS. Theo đó, người phạm tội này có thể bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news