Tin mới

Hưng Yên: Đường nhựa tan chảy vì nắng nóng gay gắt

Thứ tư, 04/07/2018, 17:34 (GMT+7)

Miền Bắc nước ta đang trải qua giai đoạn cực độ với nhiệt độ nhiều nơi lên tới trên 40 độ C, kéo dài trong nhiều ngày và vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm. Một số nơi đã xảy ra hiện tượng: Nóng chảy cả đường!.

Miền Bắc nước ta đang trải qua giai đoạn cực độ với nhiệt độ nhiều nơi lên tới trên 40 độ C, kéo dài trong nhiều ngày và vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm. Một số nơi đã xảy ra hiện tượng: Nóng chảy cả đường!.

Đường nhựa tan chảy vì nắng nóng ở Hưng Yên

Mặt đường nhựa ở Hưng Yên bị ảnh hưởng bởi nắng nóng. Ảnh: FB

Gần 1 tuần qua, tình trạng nắng nóng đang hoành hành nghiêm trọng ở nhiều tỉnh thành miền Trung, có nơi nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất từ 37 - 40 độ, có nơi trên 40 độ C. Nắng nóng kéo dài ảnh hưởng tới mọi mặt đời sống, gây nhiều khó khăn trong sinh hoạt, người dân phải oằn mình dùng mọi cách để chống chọi.

Mới đây cư dân mạng lại càng thêm choáng váng, xa xẩm mặt mày với hình ảnh vừa được một người dùng chia sẻ chiều nay (4/7). Chỉ một bức ảnh nhưng có thể mô tả hoàn hảo hình thái thời tiết ngay lúc này: Nóng chảy cả đường!

Theo thông tin từ người chia sẻ, hình ảnh này được chụp lúc 15h40 ngày 4/7 tại thôn Ngải Dương, xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.

Xem ảnh có thể thấy rõ con đường loang lổ do lớp nhựa trải bên trên vì quá nóng mà chảy ra thành từng mảng, gây không ít khó khăn cho việc đi lại của người dân trong thôn.

Sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội, hình ảnh ngay lập tức gây chú ý cư dân mạng và nhận về hàng chục nghìn lượt bày tỏ cảm xúc chỉ trong một thời gian ngắn.

Nhiều người cho rằng, có thể đoạn đường trên mới được trải nhựa nên mới dễ bị chảy ra như vậy. Nhưng trên hết, đa số dân mạng đồng nhất quan điểm: Nóng như thế này thì làm sao mà không chảy!

Nhựa đường chảy tại tuyến đường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh

 Nhựa đường chảy tại tuyến đường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh. Ảnh: VNN

Trước đó chiều 2/7, một số tuyến đường tại Hà Tĩnh cũng xuất hiện dấu hiệu nhựa đường bị chảy nhão. Người dân chỉ cần lấy chân chà mạnh xuống mặt đường thì lớp nhựa bám dính theo.

Mặt đường chảy nhựa trên tuyến QL15A

 Mặt đường chảy nhựa trên tuyến QL15A. Ảnh: VNN

Lúc 13h30 hôm nay, ghi nhận trên quốc lộ 15A, thuộc xã Hà Linh, huyện Hương Khê, nhiều đoạn mặt đường có hiện tượng chảy nhựa.

Theo những người dân sống ven đường ở thôn 15, hiện tượng chảy nhựa bắt đầu xuất hiện trưa hôm nay, khi nền nhiệt tăng cao, cộng dồn nắng nóng của những ngày trước.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news